(Tổ Quốc) - Mặc dù doanh thu tăng nhưng “ông lớn” ngành thể thao Nike vẫn phải đối mặt với một tương lai đầy bất ổn.
Bản công bố doanh thu vào tuần trước cho thấy việc kinh doanh của Nike không tệ như phố Wall dự đoán, nhưng khó khăn thì vẫn còn tiếp diễn.
Mặc dù sự tăng trưởng tại Trung Quốc và các thị trường mới nổi đã đẩy mạnh doanh thu trên toàn cầu, nhưng tại thị trường trọng điểm của Nike là Mỹ, tình hình kinh doanh không khởi sắc, và duy trì ở mức không tăng từ năm này qua năm khác.
Báo cáo trên không báo hiệu một tương lai tốt cho nhà cung cấp quần áo và đồ dùng thể thao lớn nhất thế giới này. Mỹ vẫn là thị trường lớn nhất của Nike, và cũng là nơi mà Nike ít phải cạnh tranh với nhiều đối thủ khác như Adidas. Một vài chuyên gia trong ngành cũng đang quan tâm đến vấn đề này.
Matt Powell, một nhà phân tích về ngành thể thao, cho biết: “Sự sụt giảm liên tục của Nike tại Mỹ rất đáng lo ngại”.
Ảnh: Nike gặp khó khăn khi kinh doanh tại Mỹ không như mong đợi (Nguồn: getty/drewangerer) |
Không chỉ doanh thu tổng thể không thay đổi mà số hợp đồng giao sau của Nike – một thước đo quan trọng trong việc đo lường nhu cầu của nhà bán lẻ đối với sản phẩm – đã giảm 10%. Khi Nike thay đổi từ bán buôn sang bán sản phẩm trực tiếp cho khách hàng,, độ quan trọng của chỉ số này đã dần bị giảm bớt. Nhưng nó vẫn chỉ ra rằng, một vài cửa hàng đã gặp khó khăn khi tiêu thụ các sản phẩm của Nike.
Powell cũng cho biết: “Theo tôi, sản phẩm của Nike đang được giảm giá nhiều hơn bao giờ hết. Ngành công nghiệp của chúng ta được xây dựng dựa trên khát vọng và cảm hứng chứ không phải trên giá cả.”
Nike đang trong kế hoạch tái cơ cấu sau khi nhận thấy doanh thu suy giảm. Công ty sẽ sa thải gần 1.400 nhân viên như là một phần trong kế hoạch “Consumer Direct Offense” (Tấn công trực tiếp khách hàng) để cố gắng cứu vãn vấn đề doanh thu.
(Theo Business Insider)