• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nissan LEAF lọt top 3 mẫu xe con ăn khách nhất tại Na Uy

Kinh tế 02/07/2016 16:53

(Tổ Quốc) - Theo Nissan, số liệu mới nhất tính đến nay, Nissan LEAF không chỉ là chiếc xe điện ăn khách nhất trên thế giới, mà còn là chiếc xe con bán chạy nhất trên toàn Na Uy.

Hiện có gần 25.000 chiếc Nissan LEAF đang lăn bánh tại Na Uy, với doanh số bán ra tăng trưởng ngoạn mục. Theo số liệu bán hàng vừa được Nissan công bố, tính từ đầu năm đến nay, đã có 2.450 chiếc LEAF được hãng bán ra tại Na Uy – tăng 58.7% so với cùng kỳ năm ngoái. Những con số này được tiết lộ sau khi Nissan công bố doanh số 16.916 chiếc xe điện được tiêu thụ tại châu Âu vào năm tài khóa 2015-2016. Đây thực sự là một kỷ lục mới của năm.

Ngay từ đầu, Nissan đã cam kết việc sử dụng một giải pháp công nghệ bền vững và thiết thực với môi trường, đó là công nghệ không khí thải. Công nghệ này được Nissan áp dụng đối với 100% xe điện kể từ năm 2010 (rất lâu trước khi các đối thủ khác gia nhập thị trường), bao gồm xe LEAF – chiếc xe điện đầu tiên trên thị trường và e-NV200 – chiếc xe thương mại chạy hoàn toàn bằng điện vô cùng thực dụng và linh hoạt.

Na Uy hiện nay là một trong những thị trường xe điện lớn nhất tại châu Âu, với lượng xe chiếm tới 15% tổng lượng xe bán ra tính từ đầu năm 2016. Nissan đã nhanh chóng đáp ứng những phát triển về cơ sở hạ tầng cho xe điện ở Na Uy bằng việc hợp tác với chuỗi siêu thị KIWI để lắp đặt 50 bộ sạc siêu tốc tại các cửa hàng trên toàn quốc.

“Na Uy đang đi đầu trong việc chuyển hướng sang hệ thống giao thông bền vững, và chúng tôi rất vui vì Nissan LEAF tiếp tục được đánh giá là một trong những phương tiện phổ biến nhất tại Na Uy. Nissan đã tiên phong trong xu hướng phát triển xe điện với việc ra mắt mẫu xe Nissan LEAF từ năm 2010, và với thế hệ thứ 3 hiện tại, chúng tôi tin tưởng rằng chúng tôi vẫn sẽ giữ vững vị trí đi đầu trong thị trường xe điện đang ngày một phát triển”, ông Gareth Dunsmore, Giám đốc mảng xe điện tại Nissan Châu Âu cho biết.

Hình ảnh ấn tượng của chiếc xe Nissan LEAF nổi lên từ một tảng băng tuyệt đẹp tại Norefjell, Na Uy – trích từ một thước phim ngắn được Nissan tung ra vào thời điểm mẫu xe Nissan LEAF công suất 30kWh trình làng tại Na Uy hồi đầu năm nay.

Ra mắt tại châu Âu vào đầu năm nay, Nissan LEAF công suất 30 kWh có thể đi được quãng đường dài tới 250km với mỗi lần sạc – cải thiện 26% so với “người tiền nhiệm”. Với chi phí vận hành thấp, nội thất rộng rãi, công nghệ tiên tiến và những tính năng an toàn – Nissan LEAF mang đến niềm vui, tính thiết thực và sự thân thiện với môi trường tới những người ngồi sau tay lái.

Hoang My

NỔI BẬT TRANG CHỦ