• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nông dân phản đối, Brazil hoãn nhập khẩu cà phê Việt Nam

Kinh tế 23/02/2017 21:09

(Tổ Quốc)-Tổng thống Brazil Michel Temer hôm 22/2 đã đình chỉ tạm thời quyết định cho phép nhập khẩu cà phê "vối robusta".

Theo một thông báo của chính phủ Brazil, quyết định này được đưa ra sau khi Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Antonio Imbassahy có cuộc gặp với những nghị sĩ và nông dân từ các bang sản xuất cà phê chính của Brazil để đánh giá lại tình hình sản xuất mặt hàng này trong nước.
Ảnh minh họa - Nguồn: Nhịp cầu đầu tư
Trước đó, hôm 20/2 Bộ Nông nghiệp Brazil đã đăng trên tờ Công báo những quy định liên quan tới việc cho phép nhập khẩu cà phê vối. Nếu việc này được phép thì đây là lần đầu tiên quốc gia sản xuất cà phê lớn nhất thế giới nhập khẩu nguyên liệu này. Cụ thể, Brazil sẽ mở hạn ngạch để nhập khẩu 1 triệu bao loại 60 kg/bao từ Việt Nam trong giai đoạn từ tháng 2 đến tháng 5/2017 với mức thuế nhập khẩu ở mức 2%.
Ngay lập tức, nông dân Brazil đã lên tiếng phản đối gay gắt quyết định cho phép nhập khẩu cà phê vì cho rằng loại hạt nhập khẩu có thể mang theo mầm bệnh mới, đồng thời khẳng định sản lượng cà phê trong nước đáp ứng đủ nhu cầu cho đến vụ thu hoạch tới.
Brazil là nước sản xuất và xuất khẩu cà phê lớn nhất trên thế giới. Năm 2016, nước này có mùa thu hoạch cà phê Arabica cao kỷ lục, tuy nhiên vụ cà phê Robusta năm ngoái đã giảm xuống mức của năm 2004 do hạn hán nghiêm trọng ở bang Espírito Santo.

Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ