• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nóng: Nguyễn Văn Trí, Trần Đình Nam liên tiếp giành HCV cho Đoàn TTVN ở môn Pencak Silat

Thời sự 29/08/2018 15:32

(Tổ Quốc) -Nguyễn Văn Trí và Trần Đình Nam đã xuất sắc giành tấm HCV thứ 3, 4 cho đoàn Thể thao Việt Nam đang thi đấu tại Asiad.

Quán quân SEA Games 29 đã có một chiến thắng khá vất vả trước MOHD KHAIZULYAACOB của Malaysia. Hai hiệp thi đấu đầu tiên, võ sĩ Việt Nam đã có nhiều cú dứt diểm không chuẩn xác tạo sơ hở cho đối thủ phản đòn ghi điểm liên tiếp.

Tuy nhiên, đến hiệp đấu thứ 3, Nguyễn Văn Trí đã thi đấu bùng nổ lội ngược dòng thành công để bắt đối thủ phải thua tâm phục khẩu phục với chiến thắng chung cuộc.

 Nguyễn Văn Trí mang lại HCV thứ 3 cho đoàn TTVN. Ảnh: Nam Trung

Đây là tấm HCV đầu tiên trong sự nghiệp của võ sĩ 24 tuổi trong lần đầu tham sự một kỳ Á vận hội. Nguyễn Văn Trí đã phải đôn cân để tham dự hạng cân dưới 95kg, trước đó, tại SEA Games 29, anh là người giành tấm HCV cuối cùng cho đoàn TTVN tại hạng cân dưới 90 kg. Đây cũng được coi là một tấm HCV khá may mắn khi VĐV người Indonesia đã không thể vượt qua lượt trận tứ kết. Trong khi đó 5 trận chung kết đối kháng chiều nay thì có tới 3 trận đấu Việt Nam gặp chủ nhà Indonesia và điều đó là rất khó khăn cho các võ sĩ của chúng ta có thể giành chiến thắng.

 Văn Trí từng giành Huy chương đồng thế giới năm 2016. Ảnh: Nam Trung

Văn Trí từng giành HCĐ thế giới (2016), HCB châu Á (2017) và giành HCV SEA Games (2017) ở hạng cân 85-90kg. Trong khi đó Mohd Khaizul Yaacob (Malaysia) là võ sỹ chuyên chơi ở hạng cân 90-95kg, anh giành HCĐ thế giới (2016) và HCB SEA Games (2017).

Trong chiều ngày hôm nay, một hy vọng nữa đặt vào Trần Đình Nam ở hạng cân dưới 75kg. Nam sẽ có cơ hội lấy lại những gì anh đã mất 1 năm về trước trên đất Malaysia tại SEA Games 29. Anh đã thua đối thủ MOHD FAUZIKHALID trong trận chung kết cũng vì xử ép của trọng tài.

Với tấm HCV của Nguyễn Văn Trí, đoàn TTVN đã vươn lên xếp hạng thứ 17 với 3 HCV, 12 HCB, 11 HCĐ.

Ngay sau chiến thắng của Nguyễn Văn Trí, người hâm mộ thể thao Việt Nam lại vui mừng khi đón tin Trần Đình Nam đã xuất sắc giành tấm HCV thứ 4 cho đoàn TTVN sau khi đánh bại võ sĩ người Malaysia ở hạng cân dưới 75kg.

Hôm nay, Pencak Silat có tới 5 trận chung kết và đây là một ngày hứa hẹn sẽ đầy bất ngờ. Trong 5 võ sĩ của Việt Nam thì có tới 3 trận chung kết sẽ gặp chủ nhà Indonesia của dưới 60kg nam của Nguyễn Thái Linh,  Nguyễn Thị Cẩm Nhi (hạng dưới 65kg nữ), Trần Thị Thêm (hạng dưới 55kg).

Như vậy, Trần Đình Nam đã lấy lại được những gì đã mất 1 năm trước trước tại SEA Games 29. Tại trận chung kết  năm đó, anh cũng đã thi đấu áp đảo trước MOHD FAUZIKHALID trên đất Malaysia, những đòn quét trụ có điểm nhưng trọng tài lại không tính, anh đã bị xử ép và giành tấm HCB đầy thất vọng.

Nhưng tại kỳ Asiad 2018, anh đã chuẩn bị một cách đầy nỗ lực, anh thi đấu thành công tại giải vô địch châu Á và giành ngôi đầu tại hạng cân này. Và tới kỳ Asiad lần này, anh đạt phong độ rất tốt khi giành chiến thắng tuyệt đối ở các trận vòng loại. Một bất ngờ  tại hạng cân này khi MOHD FAUZIKHALID đã đánh bại võ sĩ chủ nhà tại lượt trận bán kết.

Như vậy, với tấm HCV thứ 4 của Trần Đình Nam, đoàn TTVN đã vươn lên vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng với 4 HCV, 12 HCB, 13 HCĐ. 

Lợi Bảo

NỔI BẬT TRANG CHỦ