• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Nóng”chuyện Thuế tài sản; Thế lực ngàn tỷ Bầu Kiên trở lại

Kinh tế 22/04/2018 21:59

(Tổ Quốc) - Nhà Cường Đô la mất hàng nghìn tỷ đồng; Thế lực ngàn tỷ Bầu Kiên trở lại; “Nóng”chuyện Thuế tài sản…, là những thông tin gây chú ý dư luận tuần qua.

“Nóng”chuyện Thuế tài sản

Tại buổi làm việc với thành viên Tổ tư vấn chiều 20/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, câu hỏi lớn cần đặt ra là làm sao sử dụng nhà đất tốt hơn, cần điều chỉnh đúng đối tượng như đối với người giàu, người có 2 nhà trở lên… Ngoài ra, cũng cần nghiên cứu kỹ mức khởi điểm nào phù hợp với tình hình Việt Nam, thời điểm thực hiện Luật như thế nào cho phù hợp…

Trước đó, theo dự thảo Luật Thuế tài sản Bộ Tài chính công bố lấy ý kiến, cơ quan đề xuất áp thuế với mọi ngôi nhà, gồm căn hộ chung cư, đất ở, đất xây nhà chung cư, đất kinh doanh... có giá trị từ 700 triệu đồng, thuế suất là 0,4% một năm (cho phần giá trị vượt 700 triệu đồng).

Đề xuất này của Bộ Tài chính sau khi công bố đã nhận được không ít ý kiến trái chiều từ phía các chuyên gia kinh tế, người dân… khi cho rằng ngưỡng chịu thuế trên 700 triệu đồng sẽ mang tạo sự không công bằng giữa người thu nhập thấp và người giàu.

Nhà Cường Đô la mất hàng nghìn tỷ đồng

Thành ủy TP.HCM vừa có thông báo yêu cầu Công ty TNHH Một thành viên đầu tư và xây dựng Tân Thuận đàm phán lại để hủy hợp đồng bán khu đất tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè cho Công ty CP Quốc Cường Gia lai hơn 30 ha với giá 1,29 triệu đồng/m2.

Theo Ban Thường vụ Thành ủy: "Việc ký kết Hợp đồng này không đúng theo Quyết định số 1087-QĐ/TU, ngày 31/3/2009 của Ban Thường vụ Thành ủy về ban hành Quy chế quản lý, sử dụng tài sản là nhà, quyền sử dụng đất tại các công ty TNHH một thành viên thuộc Đảng bộ Thành phố".

Dự án Khu dân cư Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TPHCM có diện tích hơn 30 ha. Nguồn gốc đất dự án này thuộc Công ty TNHH MTV Đầu tư và Xây dựng Tân Thuận (100% vốn thuộc Văn phòng Thành ủy TPHCM).

Công ty Tân Thuận đã chuyển quyền chủ sở mảnh đất hơn 30ha này cho Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai với giá ở mức 1.290.000 đồng/m2.Sau thương vụ này, Công ty Tân Thuận chỉ thu về ngân sách nhà nước tổng số tiền hơn 419 tỷ đồng. Điều đáng nói, phần đất công sản “siêu lớn” này có giá thị trường hơn 2.400 tỷ đồng.

Sự việc này đã khiến giá cổ phiếu QCG giảm sàn thảm hại trong 3 phiên liên tiếp trong tuần qua, khiến gia đình nhà Cường Đô la mất tới 361,4 tỷ đồng.

Phát hiện 2 khách hàng bị mất tiền ở Eximbank

Eximbank chi nhánh TP HCM đã phát hiện ba tài khoản của khách hàng VIP gồm bà Chu Thị Bình mất hơn 245 tỉ đồng, bà Phùng Thị Ph. mất hơn 10 tỉ đồng và bà Lê Thị Minh Q. mất gần 9 tỉ đồng trong khi họ không hề rút tiền và sổ tiết kiệm vẫn còn nguyên số tiền đã gửi.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, Chi nhánh tố cáo đến C44 Bộ Công an. Sau khi vào cuộc, công an phát hiện Hưng đã chỉ đạo rút tiền của ba khách hàng bằng các giấy tờ giả.

Đại diện Eximbank cho hay, toàn bộ số tiền trong sổ tiết kiệm của bà Q. và bà Ph. đã được phía ngân hàng hoàn trả đầy đủ vào giữa năm 2017.

Thế lực ngàn tỷ Bầu Kiên trở lại

(Nguồn: Internet)

Đây là lần đầu tiên sau 5 năm, ĐHCĐ ACB căng thẳng trở lại sau sự cố năm 2012 khiến một dàn lãnh đạo ngân hàng này vướng vào vòng lao lý vào năm 2012.

Cụ thể, Đại hội cổ đông (ĐHCĐ) Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) năm 2018 vào ngày 19/4 căng thăng trở lại với sự xuất hiện ứng cử viên do nhóm cổ đông đề cử để bầu chức danh thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2018-2023.

Ông Nguyễn Duy Hưng, ứng viên thứ 11 do nhóm cổ đông đề cử để bầu chức danh thành viên HĐQT ACB, là một trong 3 người không được cơ quan quản lý chấp thuận có mặt trong danh sách ứng viên.

Ông Nguyễn Duy Hưng có mối quan hệ với gia đình bầu Kiên. Ông Hưng từng giữ chức Phó chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc Ngân hàng Việt Nam Thương tín (VietBank), nơi gia đình Bầu Kiên hiện đang nắm giữ một lượng lớn cổ phần.

Như vậy, danh sách các thành viên trúng cử vào HĐQT bao gồm: Ông Trần Hùng Huy (chủ tịch), ông Nguyễn Thành Long; ông Dominic Scriven; bà Đinh Thị Hoa; bà Đặng Thu Thuỷ; ông Đàm Văn Tuấn; ông Hiệp Văn Võ (thành viên HĐQT độc lập) và ông Huang Yuan Chiang (thành viên HĐQT độc lập).

Hà Giang

 

 

 

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ