• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

NSND Quốc Chiêm làm Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội

Văn hoá 21/04/2018 07:54

(Tổ Quốc) -Đại hội Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật (LHVHNT) Hà Nội vừa bầu NSND Trần Quốc Chiêm đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội LHVHNT nhiệm kỳ XII (2016 - 2021).

NSND Trần Quốc Chiêm, sinh năm 1958, quê quán Thái Bình. Sau khi tốt nghiệp trường Nghệ thuật Sân khấu Việt Nam, ông đã đầu  quân cho nhà hát Chèo Hà Nội. Nghệ sĩ nổi tiếng với các vai chèo vua chúa, hoàng tử… Năm 2017 ông được nhận danh hiệu NSND. Trước đó ông từng là Phó Giám đôc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội.

Nghệ sĩ Quốc Chiêm (phải) trong môt vở diễn. Ảnh: svhtt.hanoi.gov

Phát biểu sau khi được bầu là Chủ tịch Hội LHVHNT Hà Nội nhiệm kỳ XII, tại Đại hội, NSND Trần Quốc Chiêm cho biết: Cá nhân tôi nhận thấy đây là niềm vinh dự lớn, đồng thời cũng là nhiệm vụ nhiều thử thách được giao phó. Chính vì vậy, tôi sẽ cố gắng lắng nghe đầy đủ trong từng lĩnh vực với tập thể Ban Chấp hành, phát huy dân chủ, trong suốt, đoàn kết, sáng tạo, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội nhiệm kỳ 2016 - 2021. Về nhận nhiệm vụ mới, môi trường công tác mới còn có nhiều khó khăn, mong các đồng chí lãnh đạo Thành phố, Ủy ban Toàn quốc Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Việt Nam, các sở, ban ngành của Thành phố Hà Nội, toàn thể hội viên luôn quan tâm, tạo điều kiện cho Hội và tôi có động lực để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Trước đó, nhà thơ “Bếp lửa” – Bằng Việt đã làm Chủ tịch Hội LHVHNT Hà Nội hai nhiệm kỳ.

Đại hội lần này cũng đã bầu ra 4 Phó Chủ tịch là: Nhà thơ Trần Đăng Khoa (Hội Nhà văn), nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh (Hội Âm nhạc), nghệ sĩ nhiếp ảnh Đặng Đình An (Hội Nhiếp ảnh) và nghệ sĩ Thanh Loan (Hội Điện ảnh).

 

Hà Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ