• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

NSND Thu Hiền: Cho dù có đi nơi đâu sẽ là chương trình đầy ý nghĩa và tuyệt vời

Văn hoá 26/02/2018 16:00

(Tổ Quốc) - Cho dù có đi nơi đâu hứa hẹn là chương trình đầy ý nghĩa, tuyệt vời về cả nghệ thuật và nội dung.

Với những ca khúc hay nhất về chủ đề Mẹ, tình yêu... qua sự thể hiện của nhiều thế hệ nghệ sĩ tên tuổi, các nghệ sĩ Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam- cánh chim đầu đàn của dòng nhạc nhẹ Việt Nam, Cho dù có đi nơi đâu hứa hẹn là chương trình đầy ý nghĩa, tuyệt vời về cả nghệ thuật và nội dung- NSND Thu Hiền, người thể hiện ca khúc chủ đề Cho dù có đi nơi đâu và ca khúc Lòng mẹ trong chương trình chia sẻ.

“Cho dù có đi nơi đâu”- Chương trình do Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam, Nhà hát Lớn Hà Nội phối hợp tổ chức sẽ diễn ra trong hai ngày 7-8/3 tới tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình có sự tham gia của nhiều thế hệ nghệ sĩ tên tuổi như: NSND Thu Hiền, Thanh Hoa, Thái Bảo, NSƯT Đức Long, NSƯT Phương Thảo, các ca sĩ: Tùng Dương, Lan Anh, Lê Anh Dũng, Tân Nhàn, Mỹ Dung, Ngọc Anh, Tô Minh Đức, Thu Hà, Thùy Chi và các nhóm múa Pha Lê, Thăng Long…

NSND Thu Hiền sẽ thể hiện ca khúc chủ đề Cho dù có đi nơi đâu trong chương trình

Theo đạo diễn sân khấu Trường Bắc, “Cho dù có đi nơi đâu” sẽ chia làm 2 phần: Lòng mẹ và Khát vọng tình yêu.

Chương trình sẽ hội tụ những những ca khúc chọn lọc hay nhất theo chủ đề mẹ như Mẹ yêu con, Mẹ, Mẹ con đã về, Gặp mẹ trong mơ, Mẹ - trở về, Trở về đất mẹ, Mưa rơi, Tình em, Khát vọng tình yêu, Mùa chim én bay, Đâu phải bởi mùa thu, Nơi gặp gỡ tình yêu, Chỉ mình em thôi, Điều giản dị, Hoa cúc vàng, Tâm hồn, Em nghĩ gì khi mùa xuân đến, Chiếc khăn piêu…

Cho dù có đi nơi đâu ca ngợi hình ảnh của người mẹ, đặc biệt là đề cập đến mối quan hệ mẹ chồng, nàng dâu. Đó là lý do mà NSND Lan Hương, nghệ sĩ nổi tiếng trong vai mẹ chồng trong phim Sống chung với mẹ chồng sẽ thể hiện một hoạt cảnh kịch hát ở phần 1 Lòng mẹ. NSND Lan Hương cũng sẽ vào vai mẹ chồng kết hợp với hai nghệ sĩ trong nhân vật nàng dâu và con trai. Theo như “bật mí” của ê kíp sáng tạo muốn xây dựng một kịch bản có cốt truyện xuyên suốt chương trình. Hoạt cảnh nhạc kịch giữa ba nhân vật mẹ chồng, nàng dâu và con trai sẽ có chút nảy sinh mâu thuẫn thường thấy ở các gia đình, từ đó sẽ là những lời thủ thỉ dẫn chuyện bằng thơ, qua thơ để tả cái tình của mỗi nhân vật.

Khán giả sẽ không chỉ được thưởng thức những ca khúc trữ tình về người mẹ, người vợ, người em gái mà còn được nghe những lời thơ thủ thỉ như sự đồng cảm, chia sẻ thấm đẫm chất nhân văn về tình mẹ, tình vợ chồng. Đặc biệt hơn, những hoạt cảnh sẽ được gắn kết trên nền nhạc, thơ qua giọng đọc của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện - người đã từng gây ấn tượng với khán giả bởi giọng đọc đầy xúc cảm, da diết trong chương trình Vang mãi giai điệu Tổ quốc diễn ra ngày 6/1 vừa qua.

Chương trình có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ tên tuổi

Chia sẻ với Báo điện tử Tổ Quốc về cảm xúc trước thềm chương trình, NSND Thu Hiền cho biết: “Đây là một chương trình nghệ thuật lớn và giàu ý nghĩa. Từ chủ đề về người mẹ- người mẹ thường gắn với Tổ quốc, đến tình yêu đôi lứa… với những ca khúc đầy nỗi niềm, nên tôi tin chương trình sẽ chạm đến trái tim khán giả”.

NSND Thu Hiền cũng chia sẻ, dù đã tham gia nhiều chương trình, hầu như tất cả các chương trình đều có chủ đề ca ngợi Tổ quốc, ca ngợi người mẹ, nhưng với ca khúc Cho dù có đi nơi đâu, nghệ sĩ vẫn luôn hát với niềm yêu thương cháy bỏng và da diết nhất.

Ca sĩ Tùng Dương cũng sẽ hát trong Cho dù có đi nơi đâu

“Ca khúc này như một ca khúc kinh điển mang âm hưởng dân gian, vì thế, dù nhiều nghệ sĩ trẻ hiện nay thể hiện ca khúc như nhạc nhẹ, nhưng tôi sẽ vẫn thể hiện theo âm hưởng dân gian. Người nghệ sĩ sáng tạo làm sao cho công chúng chấp nhận thì đòi hỏi họ phải lao động một cách nghiêm túc, biết được ngọn nguồn của tất cả dân ca xuất xứ của vùng miền để áp dụng được vào các bài hát, sao cho toát lên hơi thở dân gian mà vẫn mang được tính chất đương đại vào ca khúc. “Cho dù có đi đâu, ta cũng không quên được nhau, kỷ niệm làm sao không nhớ, tóc xanh phủ bạc mái đầu…. Mẹ hát ru con thời thơ ấu, ru mãi suốt đời không quên, dẫu cầu tre gập ghềnh, ví dầu cầu ván đóng đinh….” cả tình yêu quê hương, cả tâm hồn người mẹ, cả tình yêu đôi lứa đều hội tụ trong ca khúc”- NSND Thu Hiền khẳng định./.

Dạ Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ