• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

NSƯT Đức Long tin “Cho dù có đi nơi đâu” sẽ là đêm nhạc thăng hoa dành riêng cho một nửa thế giới

Văn hoá 06/03/2018 08:32

(Tổ Quốc) – Đây là chia sẻ của NSƯT Đức Long với báo Tổ Quốc khi nhận định về chương trình "Cho dù có đi nơi đâu" sẽ diễn ra vào ngày 7-8/3 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

 + Với 40 năm theo nghề ca hát và từng tham gia rất nhiều chương trình, nhưng năm nay, nghệ sĩ sẽ góp mặt trong đêm nhạc “Cho dù có đi nơi đâu…ta vẫn không quên được nhau ” – chủ đề tôn vinh người phụ nữ, cảm xúc của anh thế nào?

- Hàng năm, mỗi dịp đến ngày Quốc tế phụ nữ (8/3) đều có những chương trình dành riêng cho các bà, các mẹ và chị em phụ nữ. Đối với tôi, có lẽ đã thành thông lệ, đến ngày này là dịp những người ca sĩ mang lời ca tiếng hát của mình để dành tặng khán giả.

NSƯT Đức Long 

Trước chương trình chúng tôi đã tập luyện rất kỹ lưỡng để chuẩn bị những tiết mục thật tốt, thật hay và dành những lời chúc tốt đẹp nhất đến với khán giả.

Năm nay, khi nhận lời mời từ Ban tổ chức chương trình “Cho dù có đi nơi đâu”, tôi cảm thấy rất vui mừng. Tuy nhiên, để nói về tình cảm của mình lúc này có lẽ là hơi "khó" (cười).

Phải đợi chương trình diễn ra, khi mình xuất hiện trên sân khấu với vai trò người ca sĩ đem lời ca tiếng hát thật nồng nàng, cộng thêm tiếng vỗ tay, sự tán thưởng của khán giả, có lẽ sẽ là một đêm diễn thăng hoa.

Còn hiện tại, tôi không thể nói trước. Mọi thứ có bột phát và trào dâng hay không thì phải chờ đợi. Hiện tại, tôi đã sẵn sàng phụ vụ cho một nửa thế giới.

+ Vậy anh đã chuẩn bị những tiết mục đặc sắc nào để dành tặng cho một nửa thế giới?

- Đến với chương trình, tôi sẽ cùng NSND Thanh Hoa hát song ca và gửi đến khán giả ca khúc “Nơi gặp gỡ tình yêu”. Bên cạnh đó là một ca khúc không còn quá xa lạ với khán giả, đó là ca khúc “Đâu phải bởi mùa thu”  của nhà thơ Giáng Vân, được nhạc sĩ Phú Quang phổ nhạc.

Tôi sẽ làm việc với tinh thần cao nhất để truyền tải được đúng yêu cầu của tác giả và khán giả mong đợi.

+ Hát song ca với NSND Thanh Hoa, nghệ sĩ sẽ có cảm xúc đặc biệt?

- NSND Thanh Hoa là người chị tôi rất yêu mến. Chúng tôi quen biết và hát cùng nhau đến nay đã hơn 40 năm. Vậy nên chúng tôi rất hiểu nhau từ cách sống đến âm nhạc, trên sân khấu thì quá hiểu cách hát, cách đón ý….Có lẽ, đây cũng là nữ ca sĩ duy nhất khi hát cùng luôn cho tôi những cảm xúc trào dâng.

+ Một ca khúc không mới dễ khiến khán giả quá quen thuộc, vậy nghệ sĩ sẽ làm thế nào để đổi mới và không gây sự nhàm chán với người nghe?

- Cùng là một chương trình, vẫn là người nghệ sĩ hát trên sân khấu, cũng ca khúc và giai điệu đó nhưng sẽ được đổi mới bằng chính cảm xúc người ca sĩ.

"Khi nhìn ánh mắt khán giả, sự chú ý lắng nghe và tán thưởng chính là chất súc tác để người ca sĩ có được thăng hoa".

Khi nhìn ánh mắt khán giả, sự chú ý lắng nghe và tán thưởng chính là chất súc tác để người ca sĩ có được thăng hoa. Không phải mười lần hát thì mười lần đều giống nhau. Vậy nên, một tác phẩm cũ nhưng có cảm xúc mới thì tất cả sẽ giúp mình có sự mới mẻ đối với công chúng.

Ngoài ra, tôi và ban tổ chức sẽ có những bản phối mới, cách dàn dựng ca khúc mới để khán giả sẽ thích thú từ phần nhìn, lẫn phần nghe. Đặc biệt, bài hát “Nơi gặp gỡ tình yêu” sẽ do nhạc sĩ trẻ Dương Cầm phối khí, một nhạc sĩ trẻ chắc chắn sẽ có một làn gió mới với ca khúc.

+ Một bài hát được làm mới bởi nhạc sĩ mới, vậy khán giả có thể trông đợi vào một NSƯT Đức Long mới mẻ?

- Tôi hay Thanh Hoa cũng vậy, dù sau đêm nhạc 8/3, chúng tôi sẽ vẫn luôn là vậy, khó có thể trở thành ai khác (cười).

Tuy nhiên, là một người nghệ sĩ nên chúng tôi luôn dạt dào cảm xúc, mỗi một đêm diễn sẽ luôn có cảm xúc khác nhau. Mỗi một đêm cùng ca khúc đó nhưng khán giả nghe chắn chắn sẽ thấy rõ khác nhau.

Trong chương trình “Cho dù có đi nơi đâu”, Đức Long hay Thanh Hoa có khác nhau thế nào thì khán giả phải nghe và cảm nhận mới có thể đánh giá.

+ Các ca sĩ, nghệ sĩ tham gia chương trình đều là những người nổi tiếng nhưng đêm nhạc đề cao tính nghệ thuật, không giống một số chương trình giải trí hiện nay, là ca sĩ tham gia chương trình, nghệ sĩ có e ngại đêm nhạc sẽ bị khô cứng?

- Tôi không nghĩ đêm nhạc “Cho dù có đi nơi đâu…ta vẫn không quên được nhau” lại khô cứng. Có một số gương mặt ca sĩ trẻ tham gia chương trình là do tôi đào tạo ở trong các trường âm nhạc. Cho nên tôi hiểu được rõ kỹ thuật, lẫn tư duy và sự đam mê sáng tạo đối với âm nhạc Việt Nam của các bạn ấy.

Tôi tin, đây sẽ là một đêm nhạc thăng hoa dành riêng cho một nửa thế giới.

+ Qua chương trình “Cho dù có đi nơi đâu…ta vẫn không quên được nhau”, đại diện cho một nửa người đàn ông, nghệ sĩ muốn gửi lời chúc nào đến những người phụ nữ, đặc biệt là người phụ nữ Việt Nam?

- Tôi xin chúc các bà mẹ, người phụ nữ, thiếu nữ…sẽ luôn trẻ đẹp, hạnh phúc và viên mãn với những gì mình từng mong muốn.

+ Xin chân thành cảm ơn NSƯT Đức Long và chúc anh có một đêm diễn thăng hoa!

Ngọc Hà Lê (thực hiện)

 

 

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ