• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

NSƯT Xuân Bắc lần đầu chia sẻ về chuyện nghệ sĩ chiến đấu với bệnh tật

Văn hoá 21/05/2017 09:15

(Tổ Quốc) - Nhiều nghệ sĩ phải chống chọi với bệnh tật trong khó khăn, cũng có những nghệ sĩ gia sản cả đời tích cóp khi vào viện 2 tháng cũng hết.

NSƯT Xuân Bắc chia sẻ về những câu chuyện buồn của các nghệ sĩ trong thời gian qua khi đối chọi với bệnh tật. Anh chia sẻ, như NS Phạm Bằng, dù kinh tế khá giả nhưng gia sản cả đời đến khi vào viện 2 tháng cũng hết. Với những nghệ sĩ khó khăn hơn như Hán Văn Tình, khi đối chọi với bệnh ung thư cũng chỉ biết nói: “thôi, số rồi”… Từ những câu chuyện buồn về các nghệ sĩ đã qua đời vì bệnh tật, những nghệ sĩ hiện đang sống khó khăn, các nghệ sĩ đã nảy ra ý tưởng tổ chức chương trình Ấm tình nghệ sĩ để tìm kinh phí hỗ trợ lẫn nhau trong cuộc sống. Chương trình mang tên “Ấm tình nghệ sĩ” dự kiến sẽ diễn ra ngày 5/6 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.

Xuân Bắc, Tự Long và nhiều nghệ sĩ sẽ tham gia chương trình với tinh thần thiện nguyện

Trong chương trình, các nghệ sĩ Lan Hương, Tự Long, Xuân Bắc, Công Lý,… sẽ cùng xây dựng một vở kịch ngắn về tình nghệ sĩ, đời nghệ sĩ. Qua vở kịch này, khán giả không chỉ thấy được ánh hào quang trên sân khấu mà còn cả những góc khuất, những khó khăn mà các nghệ sĩ phải đối mặt.

Nghệ sĩ Xuân Bắc, người chịu trách nhiệm về nội dung đêm diễn cho biết: “Khi mới lên ý tưởng làm chương trình và kêu gọi sự tham gia, thì không một nghệ sĩ nào từ chối. Song chương trình chỉ có 2 tiếng nên chúng tôi phải chọn nghệ sĩ theo nội dung chương trình".

"Chúng tôi hy vọng sau chương trình ở Hà Nội sẽ tổ chức thêm ở miền Trung, miền Nam rồi thành chương trình thường niên của giới nghệ sĩ, cho người nghệ sĩ”, nam diễn viên nói thêm.

Chương trình dự kiến có sự tham gia của 60 nghệ sĩ ở nhiều loại hình nghệ thuật như Kịch nói, thanh nhạc…như Xuân Bắc, Tự Long, Công Lý, Vân Dung, NSND Lan Hương (Hương Bông), Quang Thắng, ca sĩ Tùng Dương, Minh Quân, Thái Thùy Linh….Các nghệ sĩ sẽ tham gia trên tinh thần thiện nguyện, không nhận cát xê, kinh phí từ bán vé của chương trình sẽ được dùng để hỗ trợ các nghệ sĩ cao tuổi, các nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn…

Với tinh thần của đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam tổ chức chương trình để gây quỹ, tri ân, hỗ trợ những nghệ sĩ cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn”. NSND Lê Tiến Thọ - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu cho rằng: “Chương trình là ngọn lửa cần được chia sẻ và thắp sáng trong trái tim và tâm hồn mỗi nghệ sĩ”./.

Hồng Hà

NỔI BẬT TRANG CHỦ