• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nữ nghệ nhân lên thực đơn thết đãi 21 lãnh đạo APEC là ai?

Văn hoá 12/11/2017 20:07

(Tổ Quốc) -Đó là nghệ nhân đến từ Hà Nội Ánh Tuyết – người đã tới từng khu chợ, nhà hàng, quán ăn đường phố cổ truyền của Hà Nội để xây dựng thực đơn thết đãi 21 lãnh đạo nền kinh tế APEC.

Cơ hội giới thiệu nông sản Việt tươi ngon tới thượng khách

Bà chia sẻ, Tập đoàn Sun Group đã mời bà tư vấn ẩm thực Việt cho hệ thống khách sạn, nhà hàng của toàn nên lần này, bà được mời chủ trì việc xây dựng thực đơn thết đãi 21 nhà lãnh đạo các nền kinh tế APEC đến họp tại Khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort.

Thực đơn được nghệ nhân người Hà Nội đưa ra gồm: nem cuốn, nem cua bể, vịt quay da giòn, cá vược hấp ngũ vị và chè khoai lang tím.

Nghệ nhân Ánh Tuyết và Bếp trưởng Didier Jacob.

Với thực đơn này, nghệ nhân Ánh Tuyết mong được giới thiệu nông sản Việt tươi ngon tới thượng khách. Các món ăn vừa hội tụ các giá trị truyền thống nhưng vẫn phải phù hợp với quốc tế theo tiêu chí sang trọng, lịch lãm. Lựa chọn những món ăn làm từ nguồn nguyên liệu tươi ngon, thân thiện với môi trường, các loại rau gia vị, củ quả truyền thống Việt Nam với nghệ thuật chế biến tinh tế không chỉ tạo nên một bàn tiệc ngon, đẹp mắt, đầy đủ dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe mà còn giúp người Việt Nam lan tỏa những thông điệp tốt đẹp về tinh hoa ẩm thực và văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.

21 nhân viên bộ phận ẩm thực InterContinental Danang Sun Peninsula, với sự dẫn dắt của bếp trưởng Didier Jacob và đầu bếp Việt Nam -  Nguyễn Lân, đã dành 3 tháng làm việc dưới sự dẫn dắt của nghệ nhân Ánh Tuyết.

 Một trong những món ăn phục vụ lãnh đạo.

Trong 3 tháng, ê-kip đã cùng nghệ nhân Ánh Tuyết đi đến các khu chợ, các nhà hàng, quán ăn đường phố cổ truyền của Hà Nội để tìm hiểu về các loại thực phẩm đặc trưng của Hà Nội, từ các loại gia vị, thảo mộc, cho đến cách chế biến món ăn, sao cho mang trọn hương vị ẩm thực cổ truyền của Việt Nam lên bàn ăn của nguyên thủ. Nghệ nhân Ánh Tuyết với vai trò sáng tạo menu và hướng dẫn đào tạo đội ngũ bếp về công thức nấu.

“Niềm hạnh phúc lớn lao nhất trong cuộc đời nấu bếp của tôi”

“Trước khi diễn ra ra Hội nghị APEC 4 tháng chúng tôi đã bắt tay chuẩn bị thực đơn. Quy trình bao gồm xây dựng thực đơn gửi Ban tổ chức APEC duyệt. Sau khi thực đơn được duyệt thì chuyển sang chọn nhà cung cấp nguyên liệu” – Nghệ nhân Ánh Tuyết cho biết. 

 Các nhân viên phục vụ.

Để xây dựng thực đơn, bà phải dành thời gian nghiên cứu rất kỹ, dựa trên bốn yếu tố sau: Tôn giáo; thói quen ăn uống, văn hóa ẩm thực của các nước và cuối cùng là mục tiêu giới thiệu tinh hoa văn hóa ẩm thực Việt Nam tới bạn bè quốc tế. Sau đó tính toán, khoanh vùng một số món chung, sao cho hợp khẩu vị cả khách Châu Á lẫn Châu Âu.

Sau khi Ban tổ chức APEC duyệt thực đơn, bước tiếp theo là tìm nhà phân phối có nguồn gốc xuất xứ đảm bảo.

“Quy trình xét chọn gắt gao, kỹ càng lắm. Thực đơn được chọn là những món tinh hoa trong nền ẩm thực Việt Nam. Tôi rất vui mừng khi thấy cuối bữa ăn, các lãnh đạo cao nhất của 21 nền kinh tế APEC đã ăn gần như hết những món trong thực đơn. Có thể nói, đó là niềm hạnh phúc lớn lao nhất trong cuộc đời nấu bếp của tôi”- Nghệ nhân chia sẻ./.

Thái Tùng

NỔI BẬT TRANG CHỦ