(Tổ Quốc) -Một nhân viên hàng không đã trả lại 427 triệu đồng cho hành khách.
Chiều tối hôm qua, 17/3, trong khi làm nhiệm vụ phục vụ chuyến bay VN242 Tp. Hồ Chí Minh – Hà Nội tại sân bay Quốc tế Nội Bài, một nhân viên đã phát hiện một túi xách để quên ở khu vực ghế ngồi, bên trong có một điện thoại iphone 5, cùng số tiền là 212 triệu đồng và 9.342 USD (tổng cộng tương đương 427 triệu đồng).
Đó là chị Nguyễn Ánh Tuyết, nhân viên Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam – Chi nhánh Nội Bài (VIAGS, công ty con chuyên cung cấp dịch vụ mặt đất của Vietnam Airlines).
Ngay sau đó, chị Tuyết đã báo cho bộ phận chức năng của Vietnam Airlines liên lạc với hành khách để trả lại.
Chị Nguyễn Ánh Tuyết, nhân viên Trung tâm phục vụ trên tàu – VIAGS Nội Bài, công ty con của Vietnam Airlines. |
Tối cùng ngày, hành khách L.A.T đã được nhận lại số tài sản trên và bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc trước hành động đẹp của chị Tuyết.
Không riêng vụ việc này, trong quá trình làm việc nhân viên VIAGS phát hiện rất nhiều trường hợp hành lý của khách bị đánh rơi.
Riêng trong năm 2016, số tiền mặt mà nhân viên 3 chi nhánh VIAGS (Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất) nhặt và trả lại cho hành khách là hơn 8 tỷ đồng và 8.000 hiện vật.
Đầu năm 2017, số tiền nhặt được và trả lại cho hành khách đã lên tới gần 2,7 tỷ đồng và 2.700 hiện vật (bao gồm máy tính xách tay, điện thoại, iphone...).
Chị Tuyết và những nhân viên nhặt được tài sản trả lại hành khách đều được công ty kịp thời biểu dương, khen thưởng./.
Thái Linh