• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nữ sinh 17 tuổi tốt nghiệp đại học, Thạc sĩ và chuẩn bị học Tiến sĩ

Thời sự 24/05/2017 09:44

Stephanie Mui (17 tuổi) sinh sống tại Fairfax, bang Virginia, Mỹ sắp tới sẽ lấy bằng Thạc sĩ khoa học về Toán học, đồng thời nhận suất học bổng toàn phần bậc tiến sĩ. 

 Ở tuổi 17, khi các bạn học sinh khác đang chuẩn bị cho lễ tốt nghiệp cấp 3 thì Stephanie Mui đã "nắm" trong tay hai tấm bằng sáng giá. Ngày 27/5 tới, nữ sinh người Mỹ sẽ  Stephanie sẽ là người trẻ tuổi nhất trong lịch sử Đại học George Mason (Virginia, Mỹ) lấy bằng Thạc sĩ khoa học về Toán học. 

Trước đó, cô cũng đã nhận được bằng cao đẳng hai năm (Associates degree) và bằng cử nhân đại học về khoa học trong thời gian học ở trường trung học.

Stephanie Mui - Thạc sĩ trẻ tuổi nhất của Đại học George Mason. 

Trả lời phỏng vấn trên FOX 5 New Morning, Stephanie cho  biết em có tình yêu đặc biệt với toán học khi vào lớp 1 và bắt đầu thảo luận các bài toán chứng minh hình học với bố. Đến cuối năm lớp 4, em đã vượt qua kỳ thi đánh giá năng lực Toán học của tổ chức College Board.

Nữ sinh "tuổi nhỏ tài cao" sống tại Fairfax, bang Virginia và sao khi kết thúc lớp 5 đã theo học ở trường Cao đẳng cộng đồng Bắc Virginia, lấy bằng tốt nghiệp khi mới 13 tuổi. Mùa hè năm ngoái, em còn nhận bằng cử nhân khoa học về Toán học ở ĐH George Mason.

Chưa có sự lựa chọn cho công việc trong tương lai, nữ sinh 17 tuổi vẫn hy vọng vào những cơ hội sắp đến sau khi tốt nghiệp tiến sĩ ở Đại học New York. Stephanie cho rằng tinh thần làm việc chăm chỉ chính là chìa khóa đem tới thành công cho em. "Em chắc chắn không phải là thiên tài. Em chưa làm được điều gì lớn lao", nữ sinh khẳng định.

Dù đạt được nhiều bằng cấp nhưng tiếng Anh và lịch sử là hai môn học "làm khó" Stephanie bởi chúng không thật sự theo quy tắc. Tuy nhiên, em học được rằng không nên sợ hãi bất kỳ môn học nào.

"Thông thường, khi nhìn vào bất kỳ vấn đề nào, em xem nó là thách thức, một dạng câu đố mà bản thân phải giải bằng được. Đừng sợ mắc lỗi, bởi đó là cách để chúng ta học tập. Em đã mắc rất nhiều lỗi trên đường để có thể đến được đây", Stephanie chia sẻ. 

Vài tuần tới, Stephanie Mui cũng sẽ tham dự lễ tốt nghiệp trung học, em cho biết mình luôn cố gắng dành thời gian rảnh để giữ liên lạc với bạn bè và tham gia những hoạt động vui chơi đúng lứa tuổi./.

(Nguồn: Vnexpress)

NỔI BẬT TRANG CHỦ