(Tổ Quốc) - Một tiếp viên hàng không Nga đang kiện hãng hàng không hàng đầu nước này Aeroflot về phân biệt đối xử.
Một tiếp viên hàng không Nga đang kiện hãng hàng không hàng đầu nước này Aeroflot về phân biệt đối xử - cáo buộc rằng cô không được trao nhiều cơ hội làm việc tốt tại đây do vẻ ngoài của mình, AP ngày 21/8 cho biết.
Yevgeniya Magurina nói đùa rằng mình nằm trong nhóm "già, béo và xấu xí" tại Aeroflot, tuy nhiên, bày tỏ nghiêm túc về việc cô không được làm việc trên các chuyến bay quốc tế vì ngoại hình của mình.
Đội ngũ tiếp viên hàng không của Aeroflot. (Nguồn: AP) |
Magurina nói với AP: "Ngay bây giờ đang tồn tại một chính sách rằng tiếp viên hàng không phải thật quyến rũ". "Tuy nhiên, vai trò của chúng tôi trên cabin khác với điều đó: công việc của chúng tôi là đảm bảo an toàn".
Điều đầu tiên khiến Magurina, 42 tuổi cho là Aeroflot phân biệt đối xử với mình là khi cô nhận đồng phục mới vào năm ngoái. Magurina thấy rằng Aeroflot không quan tâm tới kích cỡ của mình nữa khi cô nhận được bộ đồng phục cỡ 48 – theo tiêu chuẩn Nga – tương đương với cỡ 10 của Mỹ. Trong khi phần thắt lưng của Magurina vừa vặn nhưng phần bụng thì không. Trước đó, cô chỉ cần yêu cầu kích thước lớn hơn và nó sẽ được may theo yêu cầu.
Yevgeniya Magurina và bộ đồng phục trong cuộc phỏng vấn với AP. (Nguồn: AP) |
Tiếp theo, bất kỳ người tiếp viên hàng không nào muốn có cơ hội làm việc trong nhóm "phi hành đoàn hạng thương gia đặc biệt" phải được kiểm tra về cân nặng và ảnh chụp.
Sau đó Magurina, người trước đây giữ cương vị tiếp viên cao cấp, đã bị hạ bậc xuống vị trí thấp hơn. Cô không được thông báo về việc hạ bậc và thay vào đó, cô chỉ phát hiện ra khi đang chuẩn bị cho một trong những chuyến bay của mình. "Bạn quét thẻ nhân viên, tên của bạn trong phi hành đoàn sáng lên và bạn thấy vị trí của mình. Thậm chí không ai nói điều đó với tôi, "cô nói với AP.
Magurina cho rằng lý do duy nhất cô bị hạ cấp là vì tuổi tác và ngoại hình của cô. "Không ai quan tâm đến tính chuyên nghiệp - bạn phải trẻ trung, mảnh mai và xinh xắn", cô nói.
Vladimir Alexandrov, phó giám đốc của Aeroflot phụ trách về luật pháp nói với AP, rằng "một cuộc tranh cãi bình thường giữa người lao động và người sử dụng lao động này đã được cố ý thổi phồng lên theo quy mô của một chiến dịch tới khắp công chúng nhằm đe dọa danh tiếng của hãng hàng không".
Tòa án địa phương cũng đã bác bỏ cáo buộc của tiếp viên hàng không trên. Một tòa án cấp cao hơn của Nga dự kiến sẽ đưa ra phán quyết về vụ việc này trong ngày 22/8.
(Theo AP, IB Times)