• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nữ tử tù phạm tội giết người, cướp tài sản may mắn được ân xá

Thời sự 27/07/2018 13:32

(Tổ Quốc) - Nữ tử tù sinh năm 1995, phạm tội giết người, cướp tài sản đã may mắn khi nhận được ân xá của Chủ tịch nước. Theo đó, nữ phạm nhân này sẽ được giảm từ án tử hình xuống chung thân.

Tử tù Nguyễn Thị Lượm (áo xanh) tại phiên tòa trước đó: Nguồn Phụ nữ Việt Nam

Nữ tử tù may mắn nhận được lệnh ân xá này là Nguyễn Thị Lượm (SN 1995, HKTT huyện Thanh Phú, tỉnh Bến Tre).

Ngày 27/7, luật sư Đỗ Hải Bình (Đoàn luật sư TP.HCM, người bào chữa cho Lượm) cho biết, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có quyết định ân xá, giảm án từ tử hình xuống chung thân cho Nguyễn Thị Lượm về các tội giết người và cướp tài sản.

Được biết, tử từ Nguyễn Thị Lượm vốn là gái mại dâm, nạn nhân trong vụ án này cũng chính là khách mua dâm của thị.

Vụ án mạng xảy ra vào rạng sáng ngày 27/11/2014. Sau khi nhậu với bạn xong, người đàn ông – nạn nhân trong vụ án, chạy xe máy đến chỗ Lượm đứng bán dâm. Theo thỏa thuân, nữ tử tù và người đàn ông này đến một nhà trọ nằm trên đường  Đỗ Năng Tế (quận Bình Tân, TP HCM) để tiến hành việc mua bán dâm.

Tại đây, Lượm nảy sinh ý định cướp tài sản của khách hàng. Nữ tử tù đã dùng sợi dây vải trên áo khoác của mình để xiết cổ nạn nhân, sau đó dùng điện chích vào người.

Đợi sau khi nạn nhân tử vong, Lượm lục túi lấy đi số tiền một triệu đồng, cùng 01 điện thoại di động rồi đóng cửa phòng trọ và gọi người quen đến đón.

Ngày hôm sau nữ tử từ này bị công an bắt khẩn cấp.

Sau hai phiên tòa cấp toà sơ và phúc thẩm Lượm đều bị tuyên án tử hình. Được mẹ cùng luật sư động viên, Lượn viết thư gửi Chủ tịch nước để xin được ân xá án tử./.

 

Vi Phong (T/h)

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ