• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Olympic Việt Nam lập kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” tại ASIAD 18

Thể thao 27/08/2018 23:15

(Tổ Quốc) - Với việc giữ sạch lưới trong 5 trận đấu, Olympic Việt Nam đã xác lập kỷ lục chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Bước vào giải đấu cao nhất châu lục, Olympic Việt Nam chỉ đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng với những đối thủ được đánh giá gồm Olympic Pakistan, Olympic Nepal và Olympic Nhật Bản. Tuy nhiên, ở cả ba trận đấu ở vòng bảng, thầy trò HLV Park Hang-seo đã giành trọn vẹn ba chiến thắng, mang về ngôi vị đầu bảng với 9 điểm và 6 bàn thắng có được, không để thủng lưới bàn nào.

Bùi Tiến Dũng giữ sạch lưới cho Olympic Việt Nam (Ảnh: VnExpress)

Bước vào trận đấu với Olympic Bahrain ở vòng 1/8, Bùi Tiến Dũng cùng các đồng đội tiếp tục giành chiến thắng với tỷ số 1-0, nâng tổng số trận thắng lên con số 4 trận với 7 bàn thắng và không để thủng lưới bàn nào.

Những tưởng còn số này sẽ bị phá vỡ trước đối thủ Olympic Syria trong trận đấu ở vòng Tứ kết, nhưng thủ thành Bùi Tiến Dũng đã một lần nữa chứng minh khả năng lớn của mình khi liên tiếp đoán đúng hướng bóng, chọn đúng điểm rơi trong các tình huống bóng bổng từ phía đối thủ. Cùng với hàng hậu vệ vững chắc, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã nâng con số kỷ lục của Olympic Việt Nam lên con số 5 trận không để thủng lưới bàn nào. Đây là một con số kỷ lục trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Chiến thắng trước Olympic Syria ở vòng Tứ kết, Olympic Việt Nam tiến vào Bán kết gặp Olympic Hàn Quốc vào ngày 29/08 tới đây.

 

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ