• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Olympic Việt Nam vs Olympic Bahrain: "Trận đánh" đầu của các nhà đài

Thời sự 23/08/2018 09:11

(Tổ Quốc) -Theo đó, các kênh thuộc VTC và VOV đã chuẩn bị sẵn sàng cho trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Bahrain.

Vào 19h30 tối nay (23/08), thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có cuộc chạm trán với Olympic Bahrain trong khuôn khổ vòng 1/8 môn bóng đá nam ASAID 18.

Sau chuỗi ngày dài “sống chung” với những đường link lậu, người hâm mộ Việt Nam đã có thể theo dõi trực tiếp các cầu thủ của Olympic Việt Nam thi đấu tại ASIAD 18 sau khi Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) công bố hoàn tất thương vụ mua lại bản quyền Đại hội thể thao lớn nhất châu lục.

Người hâm mộ có thể theo dõi trực tiếp các trận đấu của Olympic Việt Nam trên các kênh chính thống (Ảnh: AFC)

Theo ông Tam Điệp, Phó Giám đốc kênh thể thao VTC 3 cho biết, ngay sau khi có bản quyền, VTC đã lập tức chuẩn bị các phương án từ kĩ thuật đến nội dung nhằm nhanh chóng hoàn thiện cơ sở hạ tầng phục vụ cho công tác truyền tải. Tính tới thời điểm 12h trưa ngày hôm qua (22/08), công tác chuẩn bị kĩ thuật đã hoàn tất, trên kênh VTC3 cũng như các kênh sóng của VTC, VOV khán giả đã được theo dõi trực tiếp các hoạt động thi đấu của đoàn TTVN cũng như các đoàn thể thao khác.

“Đối với môn bóng đá nam tại ASIAD 18, VTC3 cũng như các kênh của VTC và VOV sẽ bắt đầu tường thuật trực tiếp trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Bahrain. Trước đó 30 phút sẽ có phần bình luận trực tiếp tại trường quay”- Phó Giám đốc Tam Điệp cho hay.

Cũng theo Phó Giám đốc Tam Điệp, tính từ thời điểm đạt thỏa thuận mua được bản quyền, thời gian chính là thử thách áp lực lớn nhất đối với VTC và VOV.

“Việc đàm phán mua bản quyền chỉ diễn ra trong vòng 24 tiếng và chúng tôi cũng chỉ có đúng 24 tiếng để chuẩn bị cho tất cả khâu chuẩn bị cơ sở hạ tầng. Không phủ nhận việc chúng tôi gặp áp lực về tiến độ thời gian. Nhưng chúng tôi có thuận lợi là cơ sở hạ tầng sẵn có tương đối tốt, ổn định để đáp ứng cho mọi tình huống và đến bây giờ mọi thứ đã vào guồng”- Phó Giám đốc Tam Điệp cho biết.

Về công tác tiếp sóng của trận đấu, được biết, đài VTC sẽ đồng ý cho các đài gửi công văn tiếp sóng với điều kiện tuân thủ bản quyền, tiếp sóng nguyên trạng. Tuy nhiên, bên cạnh vấn đề tiếp sóng, với những trường hợp vi phạm bản quyền, Phó Giám đốc Tam Điệp cũng khẳng định, các bộ phận chức năng của VTC đã phối hợp với các cơ quan chức năng để ngăn chặn và sẽ tiến hành xử lý theo pháp luật.

Trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Bahrain sẽ diễn ra vào 19h30 tối nay 23/08.

Người hâm mộ có thể theo dõi các VĐV thi đấu trên kênh nào? 

Trên truyền hình, khán giả sẽ được xem trực tiếp và xem lại các trận đấu hay trên kênh VTC1, VTC3, VTC9 của Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC và Kênh VOVTV, đặc biệt là hình ảnh của các tuyển thủ Việt Nam tranh tài với các vận động viên hàng đầu châu Á.

Trên sóng phát thanh, thính giả có thể nghe tường thuật trực tiếp các trận thi đấu của các Đội tuyển Quốc gia, Đội tuyển bóng đá nam Olympic và tuyển nữ quốc gia Việt Nam cùng các sự kiện thể thao khác trên các kênh sóng phát thanh: VOV1, VOV2, VOV3, VOV Giao thông, VOV Sức khỏe.

Người hâm mộ tại Việt Nam cũng có thể xem miễn phí trực tiếp tất cả các sự kiện ASIAD 2018 qua ứng dụng VTC Now, VOV Media, trên điện thoại di động, TV thông minh và báo điện tử VOV.VN, VTCNews.

 

 

Bạch Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ