• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Olympic Việt Nam vs Olympic Nhật Bản: Lối đá thực dụng có lên ngôi?

Thể thao 19/08/2018 07:47

(Tổ Quốc) - HLV Park Hang-seo sẽ có những tính toán để đạt được bước đi thuận lợi trong trận đối đầu với Olympic Nhật Bản.

Olympic Malaysia đã tạo nên cơn địa chấn đáng kinh ngạc khi đánh bại Olympic Hàn Quốc với tỷ số sát nút 2-1 ở cuộc chạm trán tối  17/08 để giành vị trí nhất bảng. Kết quả này đã gây ảnh hưởng lớn đến những tính toán ở các bảng đấu khác, chẳng hạn như bảng D của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Theo tính toán của HLV người Hàn Quốc trước trận đấu, Olympic Việt Nam cần phải giành chiến thắng trước Olympic Nhật Bản trong trận đấu cuối cùng để có được vị trí nhất bảng D, qua đó tránh việc phải đối đầu sớm với Olympic Hàn Quốc bởi theo công bố của BTC ASIAD 18 về việc phân nhánh vòng knock-out, đội nhì bảng D sẽ gặp đội nhất bảng E, đội nhì bảng E sẽ gặp đội nhất bảng F. Tuy nhiên, chiến thắng của Malaysia đã khiến mọi tính toán của HLV Park Hang-seo trở nên chệch khớp nhưng theo hướng dễ chịu hơn rất nhiều.

Lối đá thực dụng liệu có được lên ngôi? (Ảnh: Vietnamnet)

Cụ thể, với thất bại của Olympic Hàn Quốc và tụt xuống vị trí thứ 2, quân đoàn của HLV Park Hang-seo chỉ cần không thắng trước Nhật Bản là sẽ đảm bảo được việc tránh đối đầu với Hàn Quốc từ sớm mà sẽ gặp Olympic Malaysia ở vòng knock-out. Dĩ nhiên, đây là một nước đi cực kỳ thuận lợi bởi nếu “rơi” vào vị trí nhất bảng D, Việt Nam hoàn toàn có thể đụng phải một trong số các “ông kẹ”sau: Hàn Quốc, Kyrgyzstan, Bahrain (bảng E) hay Thái Lan, Qatar, Bangladesh (bảng B) hoặc Iran, Ả Rập Xê Út, CHDCND Triều Tiên hay Myanmar (bảng F). Rõ ràng đứng nhất bảng D không phải là một vị trí tốt.

Trong buổi tập trước thềm trận đấu, HLV Park Hang-seo đã cho các học trò tập sút phạt 11m đồng thời giữ kín những tính toán về lối chơi, đội hình xuất phát của Olympic Việt Nam. Nhiều khả năng, trong trận đấu tới đây với Nhật Bản, với những tính toán của mình HLV Park Hang-seo sẽ tung ra đội hình 2 với sự xuất hiện của thủ môn Văn Hoàng, Minh Vương, Đình Lợi… và để những cầu thủ chủ chốt đã thi đấu cả hai trận trước như Anh Đức, Quang Hải… trên băng ghế dự bị nhằm giữ sức cho vòng đấu sau.

Nếu thua không quá khó xem và nhường Nhật Bản ngôi nhất bảng để đi con đường nhì bảng là hợp lý. Giống cách các đội vẫn làm ở các giải lớn, gần nhất là tính toán của Pháp và Đan Mạch ở trận hòa 0-0, mở ra lộ trình sau đó Pháp vô địch World Cup hay như cách ĐT Nhật Bản giành quyền lọt vào vòng knock-out nhờ tử thủ trong thế bị dẫn bàn.

Dẫu vậy, HLV Park Hang-seo vẫn cho rằng, việc tập đá 11m là để chuẩn bị cho những kịch bản bất ngờ có thể xảy ra trong trận đấu với Nhật Bản. Dù muốn hay không, chắc chắn Olympic Việt Nam sẽ phải có những tính toán hợp lý để đạt được mục tiêu tiến sâu ở giải đấu năm nay.

Trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Nhật Bản sẽ diễn ra vào 16h00 chiều nay (19/08).

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ