• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Olympic Việt Nam vs Olympic Syria: Viết tiếp câu chuyện cổ tích

Thể thao 27/08/2018 09:39

(Tổ Quốc) -Một chiến thắng trước Olympic Syria sẽ giúp thầy trò HLV Park Hang-seo viết tiếp câu chuyện cổ tích mang tên Việt Nam tại ASIAD 18.

Sau chiến thắng trước Olympic Bahrain ở lượt trận 1/8, thầy trò HLV Park Hang-seo đã xác định được đối thủ ở vòng Tứ kết của mình là Olympic Syria, đội bóng đã giành chiến thắng ở lượt trận cùng vòng trước Olympic Palestine.

U23 Việt Nam đã từng chạm trán với U23 Syria tại VCK U23 Châu Á (Ảnh: AFC)

Syria không phải là một đối thủ quá xa lạ với Olympic Việt Nam. Ngay ở đầu năm nay, thầy trò HLV Park Hang-seo đã từng chạm trán đối thủ này tại vòng bảng VCK U23 châu Á. Ở trận đấu này, U23 Việt Nam đã khá vất vả để cầm hòa đối thủ trong thế trận quân đoàn của HLV Park Hang-seo chỉ cần một trận hòa, trong khi đó, U23 Syria buộc phải có một chiến thắng để đi tiếp.

HLV Park Hang-seo nhận định, Olympic Syria sẽ là đối thủ mạnh nhất với Olympic Việt Nam kể từ đầu mùa giải. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc nhận định, Olympic Syria không yếu như những gì họ nói. Trong lần tham dự ASIAD này, Syria có đến 16 cầu thủ từng dự VCK U23 châu Á và bổ sung thêm 1 cầu thủ mới. Do vậy, sức mạnh của họ không hề giảm đi mà chỉ có tăng lên.

Chiến thuật Syria sử dụng thường để các cầu thủ đưa bóng vào trong mỗi khi dâng cao hai cánh. Chiến thuật này giúp họ dễ dàng hỗ trợ hai tiền vệ trung tâm thu hồi bóng, tổ chức phản công. Sơ đồ Syria sử dụng thường là 4-2-3-1. Bên cạnh đó, họ bố trí khá đông người ở giữa sân nên việc tấn công và phòng ngự cũng rất cơ động. Do vậy, không quá khó hiểu khi Olympic Việt Nam được đánh giá ở cửa dưới và được dự báo là sẽ có một trận đấu khó khăn nhất từ đầu giải.

HLV Park Hang-seo thực hiện liệu pháp tâm lý cho học trò trước trận

Nhằm đối phó với các tình huống có thể xảy ra trong trận đấu, HLV Park Hang-seo đã chuẩn bị rất kỹ. Trong hai buổi tập gần nhất, thủ môn Văn Hoàng và thủ môn Bùi Tiến Dũng đã được vị chiến lược gia người Hàn tập những bài tập mới. Cụ thể, bên cạnh việc tập đối phó với các tình huống không chiến, những tình huống bóng bổng cố định, thủ môn Bùi Tiến Dũng còn được HLV Park Hang-seo yêu cầu tập bắt các cú sút phạt 11m…Như vậy, có thể thấy rõ, HLV Park Hang-seo đã chuẩn bị cho tình huống hòa trong 120 phút thi đấu và bước vào loạt sút luân lưu 11m. Không ngoại trừ khả năng, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc sẽ hướng tới một kết quả hòa.

Trận đấu giữa Olympic Việt Nam vs Olympic Syria diễn ra vào lúc 19h30 ngày hôm nay (27/08) trên SVĐ Patriot, Bekasi.

Đội hình dự kiến: Bùi Tiến Dũng, Đình Trọng, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Văn Hậu, Quang Hải, Đức Huy, Văn Thanh, Văn Quyết, Anh Đức, Phan Văn Đức.

Video U23 Việt Nam vs U23 Syria tại VCK U23 Châu Á:

Bạch Dương (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ