• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Ớn lạnh” với cá rô phi ươn, lọc xương, bán cho các hàng bún cá

Sức khỏe 04/04/2017 14:00

(Tổ Quốc) -Tại chợ đầu mối Dịch Vọng Hậu, Hà Nội nhiều loại cá mặc dù đã ươn, thậm chí là đã bốc mùi những vẫn được bầy bàn công khai, các tiểu thương rao bán với giá hết sức "hấp dẫn" cho người tiêu dùng.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo điện tử Tổ Quốc, từ 5 – 7h sáng tại chợ thực phẩm Dịch Vọng Hậu (Hà Nội) nhiều loại cá mặc dù đã ươn, thậm chí bốc mùi khó chịu nhưng vẫn rất hút người mua.


Tại khu bán cá, người bán hàng sơ chế cá dưới nền bê tông bẩn thỉu, bên cạnh là cống nước thải hôi hám. Cá sau khi mổ xong, đồ thải cũng được vứt bừa bãi ngay tại đó.
Những con cá "bơi ngửa" từ lâu vẫn được các tiểu thương rao bán với giá rất "phải chăng".
Cá rô phi là mặt hàng được bày bán nhiều nhất trong chợ. Thịt cá lọc ra có giá 50.000 đồng/kg.
Rất dễ bắt gặp những "đống" cá rô phi bốc mùi đang chờ sơ chế tại chợ.
Những túi cá đã cắt khúc, lọc thịt trông ngon mắt được đặt ngay bên cạnh những túi rác. Muốn mua loại cá này, khách hàng phải đặt trước để lọc. 
Qua khảo sát, chúng tôi bất ngờ bởi 1kg cá chép, cá rô "bơi ngửa" ở đây là  25.000 - 30.000 đồng, chưa bằng 1/3 giá cá sống trên thị trường. Loại cá trắm lớn hơn cỡ 3kg/con cũng chỉ có giá 40.000 đồng/kg.
Theo những người bán cá tại chợ, sau khi sơ chế, cá rô phi lọc sẵn sẽ được các nhà hàng dùng để rán cho món bún cá. Ở một quầy hàng cuối chợ, mới 7h sáng nhưng toàn bộ chỗ cá đều đã có khách đặt mua hết.
 Khu bán cá tại chợ này còn xen kẽ cả những hàng bán măng chua, nội tạng động vật, chả cá... Tất cả đều phơi hết lên nền đất bẩn, ngập nước và rác thải từ các hàng bán cá. Tiểu thương cũng chẳng ai có thời gian xua đuổi ruồi nhặng đậu khắp trên những đống thủy sản vứt lăn lóc khắp nền xi măng.

 Chắc chắn nhiều thực khách không hề biết món bún cá nghi ngút khói lại có nguồn gốc từ các chợ bẩn thỉu như thế này...

Trường Sa

NỔI BẬT TRANG CHỦ