• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ông chủ Facebook tăng tốc chạy đua vào Nhà Trắng?

Kinh tế 04/08/2017 09:44

(Tổ Quốc) - CEO của Facebook, Mark Zuckerberg thuê cố vấn cấp cao của Barack Obama và Hillary Clinton nhằm mục đích gì?  

Theo một báo cáo của trang Politico vào hôm thứ Tư (ngày 2/8), việc Mark Zuckerberg và vợ - Priscilla Chan, đã thuê Joel Benenson – một nhà phân tích có tiếng của Đảng Dân chủ, làm gia tăng tin đồn vị CEO đang xem xét việc tham gia vào đấu trường chính trị.

Joel Benenson từng là cố vấn cấp cao của cựu Tổng thống Barack Obama và cũng là nhà chiến lược hàng đầu cho chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton năm 2016.

Theo báo cáo, ông Benenson sẽ thực hiện các nghiên cứu cho Quỹ từ thiện “Chan Zuckerberg Initiative” do vợ chồng ngài tỷ phú thành lập vào năm 2015.

Mark Zuckerberg đã thuê cố vấn cấp cao của Barack Obama và Hillary Clinton (nguồn: thuonggiaonline) 

Tuy nhiên, việc tuyển dụng diễn ra cùng lúc với một loạt các động thái khác của vị CEO Facebook, đã làm dấy lên nghi vấn Mark Zuckerberg đang cân nhắc khả năng đặt chân vào chính trường.

Zuckerberg vừa có chuyến công du đi qua nhiều bang của nước Mỹ trong năm nay. Ngài tỷ phú đã dừng chân tại một trang trại ở Wisconsin, nhà máy Ford ở Michigan, căn cứ quân sự Fort Bragg ở phía Bắc Carolina, nghĩa trang Nội chiến (Civil War) ở Vicksburg, Mississippi và một số địa điểm khác. Chuyến đi là một thử thách lớn mà Zuckerberg đã tự đặt ra trong năm 2017. Mỗi năm, Zuckerberg lại đặt ra cho mình một thử thách để vượt qua. Năm 2015, ông lên kế hoạch “Mỗi tuần đọc một quyển sách” và vào năm ngoái, vị CEO cũng đã thực hiện thử thách “Chạy bộ mỗi ngày”.

Tháng trước, khảo sát mang tên Điều tra Chính sách Công cho biết, 40% người được hỏi nói rằng sẽ ủng hộ Zuckerberg trong cuộc đối đầu với ông Donald Trump trở thành Tổng thống mới của nước Mỹ..

Về phần mình, Zuckerberg đã phủ nhận mối liên quan giữa chuyến đi vòng quanh nước Mỹ của mình và vấn đề chính trị.

Ngài tỷ phú đã viết trên Facebook: “Một số người đã hỏi tôi rằng thử thách này có đồng nghĩa với việc chạy đua vào chính trường hay không. Tôi khẳng định là không.”

(Theo Business Insider)

 

Hoàng Thảo

NỔI BẬT TRANG CHỦ