• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ông Nguyễn Văn Bình tiếp xúc cử tri tỉnh Quảng Bình

Thời sự 27/09/2017 22:14

(Tổ Quốc) - Những ý kiến đề xuất, kiến nghị khác của cử tri sẽ được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình tiếp thu và trình lên kỳ họp tới.

Ngày 27/9, đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình đã có buổi tiếp xúc cử tri Thị xã Ba Đồn và huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình trước kỳ họp thứ Tư, Quốc hội khoá XIV.

Tại buổi tiếp xúc, Đoàn Đại biểu Quốc hội đã báo cáo kết quả tiếp nhận ý kiến cử tri. Theo đó, tại các buổi tiếp xúc cử tri trước, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp nhận nhiều ý kiến đề xuất, kiến nghị của cử tri Thị xã Ba Đồn và huyện Quảng Trạch liên quan đến một số nhóm vấn đề ở địa phương.

Những ý kiến đề xuất, kiến nghị của cử tri đã được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình phản ánh tại các diễn đàn của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV, trong đó có nhiều ý kiến đã được các Bộ, ngành trung ương trả lời; số ý kiến thuộc thẩm quyền của tỉnh đã được các cơ quan, ban ngành trong tỉnh trả lời đến toàn thể cử tri.

 Ông Nguyễn Văn Bình tiếp xúc cử tri tỉnh Quảng Bình.

Tại đây, đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV. Dự kiến kỳ họp sẽ diễn ra từ ngày 23/10 đến 22/11 tại Thủ đô Hà Nội.

Dự kiến, Quốc hội sẽ cho ý kiến về 10 dự án luật thay vì 12 dự án luật. Dự kiến tổng thời gian làm việc của Quốc hội tại kỳ họp là 23 ngày. Trong đó, xây dựng luật: 10,75 ngày; giám sát tối cao và các vấn đề quan trọng khác: 10,75 ngày; khai mạc, bế mạc: 1,5 ngày.

Tại kỳ họp thứ 4, Quốc hội xem xét thông qua sáu dự án Luật: Luật quản lý nợ công (sửa đổi); Luật bảo vệ và phát triển rừng (sửa đổi); Luật thủy sản (sửa đổi); Luật quy hoạch; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật cơ quan đại diện nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ở nước ngoài; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật các tổ chức tín dụng.Các đại biểu Quốc hội xem xét, cho ý kiến về 10 dự án Luật: Luật tố cáo (sửa đổi); Luật quốc phòng (sửa đổi);

Luật bảo vệ bí mật nhà nước; Luật an ninh mạng; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thể dục, thể thao; Luật đo đạc và bản đồ; Luật cạnh tranh (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế bảo vệ môi trường; Luật phòng, chống tham nhũng (sửa đổi); Luật đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt. Quốc hội cũng xem xét các vấn đề kinh tế - xã hội, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.

Tại các buổi tiếp xúc, các kiến nghị của cử tri tập trung vào các vấn đề liên quan đến tình trạng sạt lở các tuyến đê, kè ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống của nhân dân; bất cập trong chi trả, bồi thường, hỗ trợ thiệt hại cho nhân dân do sự cố môi trường biển; giải quyết chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng; vấn đề phòng, chống tham nhũng; vấn đề quản lý sử dụng đất đai và một số vấn đề khác.

 Ông Nguyễn Văn Bình đã đến thăm và trao hỗ trợ cho các hộ dân bị thiệt hại nặng nề trong cơn bão số 10 vừa qua ở địa bàn Thị xã Ba Đồn và huyện Quảng Trạch.

Phát biểu tại các buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Nguyễn Văn Bình đã chia sẻ với những khó khăn của nhân dân tỉnh Quảng Bình, đồng thời ghi nhận đánh giá cao sự chủ động của tỉnh trong công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả do cơn bão số 10 vừa qua. 

Trả lời các kiến nghị của cử tri, đồng chí  Nguyễn Văn Bình đánh giá cao các ý kiến tâm huyết với tinh thần trách nhiệm cao của bà con cử tri về các vấn đề quan trọng của địa phương và đất nước đồng thời giải trình các vấn đề cử tri quan tâm. Đồng chí yêu cầu các cấp, các ngành của tỉnh Quảng Bình sớm làm rõ và giải quyết các kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng của người dân. Những ý kiến đề xuất, kiến nghị khác của cử tri sẽ được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình tiếp thu và trình lên kỳ họp tới.

Ngay sau các buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Nguyễn Văn Bình đã đến thăm và trao hỗ trợ cho các hộ dân bị thiệt hại nặng nề trong cơn bão số 10 vừa qua ở địa bàn Thị xã Ba Đồn và huyện Quảng Trạch.

P.V

NỔI BẬT TRANG CHỦ