• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Paris cấm dịch vụ cho thuê căn hộ đối với khách du lịch

Du lịch 07/09/2018 10:45

(Tổ Quốc) -Tiếp nối theo các thành phố lớn như New York, Amsterdam và Tây Ban Nha, Paris đã chính thức ban hành quy định cấm dịch vụ cho thuê căn hộ.

Sự bùng nổ dịch vụ cho thuê căn hộ tới khách du lịch những năm gần đây đã giúp cho việc du lịch trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Khách hàng có nhiều lựa chọn hơn và có thể dễ dàng tìm được nơi ở vừa với túi tiền của mình. Tuy nhiên bên cạnh đó, dịch vụ này cũng đem lại những hệ lụy khiến không ít chính quyền nhiều thành phố lớn trên thế giới đã phải ra lệnh cấm.

Mới đây nhất sau New York, Amsterdam và Tây Ban Nha, chính quyền thành phố Paris, Pháp đã ra quyết định cấm hoạt động này.

Đây là tổn thất lớn cho các công ty có dịch vụ cho thuê căn hộ, cụ thể nhất là Airbnb. Paris là một trong những thị trường có lượng cung và cầu lớn nhất trên Airbnb, theo tính toán có tới 60.000 căn hộ cho thuê tại Pháp, trong đó thủ đô Paris chiếm phần áp đảo.

Đại diện văn phòng thành phố Paris, ông Ian Brossan chia sẻ trên tờ báo địa phương Le Parisien: “Trong năm năm qua, chúng tôi đã chứng kiến sự “biến mất” của 20.000 ngôi nhà, chủ yếu nằm ở các quận trung tâm Paris”.

Sự bùng nổ của dịch vụ cho thuê nhà đã khiến cho nhiều quận trung tâm Paris vắng bóng người dân sinh sống

 “Dịch vụ này đang đe dọa bản sắc văn hóa cũng như làm thay đổi nếp sống địa phương. Chúng tôi không thể tiếp tục “ngó lơ”. Chúng tôi không muốn Paris trở thành một “bảo tàng ngoài trời” với toàn bộ các căn hộ cho thuê, một khu vực thay vì có người dân sinh sống sẽ chỉ còn lại hoàn toàn khách du lịch” ông Ian Brossan nói thêm.

Trước đó, Tây Ban Nha đã kêu gọi cấm cho thuê căn hộ qua dịch vụ Airbnb vì những lý do tương tự. Các thành phố lớn như Madrid, Palma, Valencia và Majorca đều bị ảnh hưởng và phải đối mặt với nguy cơ mất dần người dân địa phương khi sự gia tăng dịch vụ cho thuê ngày một lớn.

New York và Amsterdam là hai trong các thành phố lớn đã thực thi việc này. Hiện nay các thành phố nổi tiếng về du lịch khác trên thế giới như New Orleans, Berlin cũng đang xem xét để có hướng giải quyết phù hợp trước vấn nạn “căn hộ cho thuê”.

Lan hương

NỔI BẬT TRANG CHỦ