• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phát động hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng Báo chí Việt Nam ở khu vực phía Nam

24/12/2015 17:45

(Cinet)- Ngày 23/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ phát động hiến tặng tài liệu, hiện vật cho Bảo tàng Báo chí Việt Nam ở khu vực phía Nam.

Lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam tiếp nhận hiện vật từ nhà báo Đoàn Công Tính.

(Ảnh: báo QĐND)

(Cinet)- Ngày 23/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ phát động hiến tặng tài liệu, hiện vật cho Bảo tàng Báo chí Việt Nam ở khu vực phía Nam.

Đề án Bảo tàng Báo chí Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 21/8/2014 và mới đây đã được bổ sung vào hệ thống bảo tàng quốc gia, với tổng kinh phí xây dựng gần 36 tỷ đồng. Với bảo tàng, hiện vật là linh hồn. Từng thước phim, tờ báo, tấm ảnh, từng hiện vật dù nhỏ nhất, đơn giản nhất liên quan đến nghề báo, người làm báo… đều có giá trị lịch sử vô giá, không thể thay thế. Tuy nhiên các hiện vật đó hiện đang rải rác nhiều nơi, trong và ngoài nước và có nguy cơ mai một.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã đón nhận gần 100 hiện vật của những nhà báo, phóng viên qua các thời kỳ; những tư liệu, hình ảnh liên quan đến hoạt động báo chí được nhân dân lưu giữ, trong đó phần lớn hiện vật, tư liệu có từ thời kỳ kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, cứu nước.

Nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam đánh giá: “Bảo tàng Báo chí Việt Nam là bảo tàng của tất cả các thế hệ Nhà báo Việt Nam, của nhân dân, vì vậy việc hiến tặng hiện vật của các nhà báo, gia đình nhà báo, các cơ quan báo chí là một đóng góp rất quan trọng”. Nhà báo Hồ Quang Lợi cảm ơn các nhà báo, cá nhân, tổ chức đã hiến tặng những hiện vật quý giá cho Bảo tàng Báo chí Việt Nam, đồng thời khẳng định những hiện vật, tư liệu quý này sẽ được trưng bày và gìn giữ an toàn, trân trọng tại bảo tàng.

Hội Nhà báo Việt Nam tiếp tục kêu gọi các cá nhân, tập thể tích cực phát hiện, sưu tầm, hiến tặng tài liệu, hiện vật cho Bảo tàng Báo chí Việt Nam. Trước đó, tháng 1/2015, Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng ở khu vực phía Bắc.

Dự kiến Bảo tàng Báo chí Việt Nam sẽ khánh thành, đi vào hoạt động dịp 21/6/2016.

T.H

NỔI BẬT TRANG CHỦ