• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phát hiện thêm một ca nhiễm virus Zika tại TP.HCM

Sức khỏe 20/10/2016 07:50

(Tổ Quốc) - Thông tin trên được UBND TP.HCM thông báo tại cuộc họp chiều 19/10 với các sở ngành và đại diện 24 quận, huyện.

Đây là ca bệnh cư trú tại quận 5, nâng tổng số ca nhiễm bệnh do virus Zika tại TP.HCM từ đầu năm đến nay là 5 ca, trong đó có 3 ca xuất hiện liên tiếp trong vòng một tuần qua. Đáng lưu ý là ca bệnh vừa phát hiện tại quận 5 là do người bệnh bị sốt và tự đi xét nghiệm tại Viện Pasteur TP.HCM.

Ngay khi có kết quả, Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM đã phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng 3 quận nêu trên tiến hành xác minh, điều tra dịch tễ, tư vấn trực tiếp cho bệnh nhân và gia đình về bệnh do virus Zika cũng như các biện pháp phòng lây lan trong gia đình và cộng đồng. Tổ chức khảo sát mật độ muỗi, lăng quăng, thực hiện cắt đường lây bằng biện pháp kiểm soát véc tơ truyền bệnh, tiến hành phun hoá chất diệt muỗi… 

Nhập mô tả ảnh

Bí thư Thành uỷ TP.HCM Đinh La Thăng và đoàn công tác của Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã họp khẩn ngay trong chiều 19/10 với lãnh đạo Viện Pasteur TP.HCM về tình hình dịch bệnh.

Theo Cục Y tế Dự phòng - Bộ Y tế, tình hình dịch bệnh do virus Zika trên thế giới vẫn đang có những diễn biến phức tạp, hiện đã có 73 quốc gia và vùng lãnh thổ ghi nhận các trường hợp nhiễm virus Zika. Tại Việt Nam, tính đến ngày 17/10 đã ghi nhận 7 trường hợp nhiễm Zika tại các tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Dương và riêng TP.HCM có 4 trường hợp. Trước diễn biến phức tạp của virus Zika, chiều 18/10, UBND TP.HCM đã ký quyết định công bố dịch virus Zika trên toàn địa bàn TP.HCM.

Ngoài ra, hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm của Bộ Y tế đã ghi nhận một trường hợp trẻ 4 tháng tuổi sinh sống tại huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk có triệu chứng dị tật bẩm sinh nghi mắc chứng đầu nhỏ./.

Tuấn Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ