• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phạt hơn 100 triệu phòng khám hành nghề vượt phép

Sức khỏe 12/07/2016 11:15

(Tổ Quốc) - Đây là mức phạt của Sở Y tế Hà Nội đối với phòng khám An Khang có địa chỉ số 96 phố Đông Các, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội

Phòng khám An Khang thuộc Công ty TNHH Y học Hồng Phúc có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh, người phụ trách chuyên môn kỹ thuật của Phòng khám là bác sĩ Nguyễn Xuân Hợp. Phòng khám có một bác sĩ người nước ngoài đã được Sở Y tế Hà Nội phê duyệt là bác sĩ Viên Cát Lượng, quốc tịch Trung Quốc, chuyên khoa ngoại.

Phạm vi hoạt động chuyên môn được cấp phép của Phòng khám An Khang gồm các chuyên khoa: Nội, Ngoại, Tiết niệu, Nam học, Phụ sản, Y học cổ truyền, Xét nghiệm…

Phòng khám An Khang. Nguồn: suckhoedoisong.vn

Tại thời điểm thanh tra, Thanh tra Sở Y tế đã phát hiện Phòng khám An Khang có các vi phạm:

Cụ thể: Bác sĩ Viên Cát Lượng hành nghề vượt quá phạm vi chuyên môn được phép. Bác sĩ Lượng chuyên khoa ngoại nhưng khám bệnh, kê đơn thuốc y học cổ truyền cho người bệnh.

Cùng với đó là các vi phạm; Thu tiền cao hơn giá đã niêm yết; không đảm bảo điều kiện nhân lực trong quá trình hoạt động; sổ khám chữa bệnh ghi chép không đầy đủ theo quy định; quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh chưa được các cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Với những sai phạm này, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt  với tổng số tiền gần 102 triệu đồng, đồng thời tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề của bác sĩ Viên Cát Lượng trong 9 tháng, kể từ ngày 8/7/2016.

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cũng yêu cầu Phòng khám An Khang khắc phục vi phạm nêu trên và tháo gỡ toàn bộ nội dung quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh trên website.

Nhị Xuân

NỔI BẬT TRANG CHỦ