• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

​Phát huy mặt tích cực của hoạt động thi người đẹp, người mẫu góp phần phát triển du lịch

21/10/2017 10:06

(Cinet) - Ngày 20/10, Hội thảo chuyên đề “Phát huy mặt tích cực của hoạt động thi người đẹp, người mẫu góp phần quảng bá nghệ thuật, danh lam thắng cảnh, phát triển du lịch trong bối cảnh hội nhập quốc tế” đã diễn ra tại Đà Nẵng.

(Cinet) - Ngày 20/10, Hội thảo chuyên đề “Phát huy mặt tích cực của hoạt động thi người đẹp, người mẫu góp phần quảng bá nghệ thuật, danh lam thắng cảnh, phát triển du lịch trong bối cảnh hội nhập quốc tế” đã diễn ra tại Đà Nẵng.



Hội thảo do Cục Nghệ thuật biểu diễn, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Bộ VHTTDL, Cục Nghệ thuật biểu diễn, Sở VH-TT-DL Đà Nẵng và các đơn vị đào tạo thí sinh, tổ chức các cuộc thi người đẹp, người mẫu. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên chủ trì Hội thảo.

Thứ trưởng Vương Duy Biên phát biểu tại Hội thảo. Ảnh: Tuấn Anh



Phát biểu đề dẫn Hội thảo, ông Lê Minh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết, thi người đẹp, người mẫu là hoạt động văn hoá nhằm tuyển chọn thí sinh có vẻ đẹp về tâm hồn, nhân cách, lối sống cũng như việc rèn luyện thể chất, trí tuệ, tài năng và bản lĩnh. Trong đó, hoạt động thi người đẹp (cuộc thi Hoa hậu, Hoa khôi) mang ý nghĩa tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ trên tất cả phương diện đức - trí - thể - mỹ qua đó góp phần định hướng đạo đức, thẩm mỹ cho giới trẻ và xã hội, hoạt động này đã góp phần tôn vinh người phụ nữ Việt Nam và lựa chọn đại diện tham dự các cuộc thi người đẹp thế giới.



Trong những năm gần đây, cùng với xu thế hội nhập, phát triển kinh tế quốc tế, hoạt động thi người đẹp, người mẫu còn đóng vai trò trong việc giới thiệu hình ảnh đất nước, con người, quảng bá sâu rộng tiềm năng văn hóa, tiềm năng du lịch, truyền thống lịch sử, đất nước, cũng như cốt cách, tâm hồn con người Việt Nam đến với nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế.

Toàn cảnh Hội thảo. Ảnh: Tuấn Anh



Tuy nhiên, hoạt động này vẫn tồn tại nhiều bất cập như: một số quy định đối với cuộc thi người đẹp nước ngoài có những khác biệt trong quan điểm về vẻ đẹp người phụ nữ với nước ta; sự thiếu kinh nghiệm trong tổ chức cuộc thi; tổ chức thi không phép; một số thí sinh sau khi đạt danh hiệu trong các cuộc thi người đẹp không phấn đấu xây dựng hình ảnh bản thân...



Thậm chí, như Thứ trưởng Vương Duy Biên nhận định “Đã có trường hợp chưa đạt giải các cuộc thi người đẹp trong nước, nhưng lại thắng ở trường quốc tế”



Ông cho biết, điều này "vướng" quy định. Nhưng cũng có thực tế chưa thấy ai đi thi người đẹp quốc tế làm xấu hình ảnh đất nước. Nên chăng mở rộng quy định thí sinh trong nước đi thi quốc tế? – Thứ trưởng gợi mở.



Do đó, cần có một cơ chế chính sách quản lý chặt chẽ hơn để giải quyết những bất cập hiện nay; đồng thời có những điều cần sửa đổi, bổ sung trong luật định cho phù hợp thực tiễn, Thứ trưởng cho biết.



Với các nội dung như thực trạng hoạt động tổ chức thi người đẹp, người mẫu ở trong nước và quốc tế hiện nay; Nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế của hoạt động này; xây dựng, hoàn thiện chính sách pháp luật, trong khuôn khổ Hội thảo, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi đồng thời đưa ra các ý kiến góp ý nhằm phát huy, nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức thi người đẹp, người mẫu tại Việt Nam hiện nay, đồng thời góp phần quảng bá nghệ thuật, danh lam thắng cảnh, phát triển du lịch trong bối cảnh hội nhập quốc tế./.



Tuấn Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ