• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phạt nặng hai phòng khám sử dụng bác sĩ Trung Quốc 'chui'

Thời sự 24/07/2012 06:40

(Toquoc)-Sở Y tế Hà Nội vừa tiến hành xử phạt hai phòng khám tư nhân ở địa chỉ 455 và 891 đường Giải Phóng hơn 60 triệu đồng do sử dụng bác sỹ Trung Quốc 'chui'

(Toquoc)- Chiều  ngày 23/7, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã có buổi làm việc với đại diện 2 phòng khám tư nhân ở địa chỉ số 455 và 891 đường Giải Phóng chấn chỉnh hoạt động chuyên môn.

Trước đó, Thanh tra sở đã kiểm tra đột xuất 2 phòng khám này và phát hiện sai phạm khá nghiêm trọng. Tuy được Sở cấp phép hoạt động nhưng cả 2 phòng khám này trong quá trình hoạt động đã sử dụng bác sĩ người Trung Quốc hoạt động khám chữa bệnh “chui” không phép.

Theo quy định tại Nghị định 96, mỗi phòng khám bị xử phạt hành chính số tiền là 30,7 triệu đồng.



Phòng khám này sử dụng bác sĩ Trung Quốc không có giấy phép

Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế yêu cầu 2 phòng khám ký cam kết không được tiếp tục sử dụng bác sĩ người nước ngoài không có giấy phép hành nghề thực hiện khám chữa bệnh tại phòng khám. Nếu phát hiện 2 phòng khám tiếp tục tái phạm lỗi vi phạm này, Sở Y tế sẽ thu hồi giấy phép hành nghề.

Ông Nguyễn Việt Cường, Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở Y tế cũng đã họp với tất cả các phòng khám trên địa bàn để quán triệt, chấn chỉnh và yêu cầu các cơ sở cam kết không vi phạm.

Thanh tra Sở Y tế sẵn sàng phối hợp với các cơ quan báo chí, kể cả người dân tiến hành kiểm tra đột xuất các phòng khám nếu nhận được thông tin phản ánh về các phòng khám có sai phạm…, ông Cường nhấn mạnh.

Theo Sở Y tế Hà Nội, hiện Hà Nội còn 4 cơ sở khám chữa bệnh có bác sỹ người Trung Quốc.

Đó là Phòng chẩn trị y học cổ truyền (58 Sơn Tây, quận Ba Đình), Phòng khám Đa khoa Trung Quốc (298 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội) và Phòng khám Đa khoa Việt Hải (709 đường Giải Phóng, Hà Nội) và 2 bác sỹ thử việc tại Phòng khám Đa khoa Maria.

Kiểm tra cũng cho thấy còn 9 bác sỹ là người Trung Quốc đã thôi không hành nghề khám bệnh nhưng các cơ sở chưa báo cáo với Sở Y tế. /.

H.Hoà

NỔI BẬT TRANG CHỦ