• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phạt tiền tỷ nếu vi phạm quy định về chứng khoán

Kinh tế 20/02/2013 16:35

(Toquoc)-Mức phạt cao nhất có thể lên tới 2 tỷ đồng nếu có hành vi giao dịch thao túng thị trường chứng khoán.

(Toquoc)-Mức phạt cao nhất có thể lên tới 2 tỷ đồng nếu có hành vi giao dịch thao túng thị trường chứng khoán.

Đây là một trong những nội dung của dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán vừa được Bộ Tài chính công bố lấy ý kiến nhân dân.

Theo đó, phạt tiền từ 1,5 - 2 tỷ đồng đối với tổ chức và phạt tiền từ 750 triệu đồng đến 1 tỷ đồng đối với cá nhân thực hiện hành vi giao dịch thao túng thị trường chứng khoán.

Đối hành vi trực tiếp hay gián tiếp tham gia vào việc tạo dựng thông tin sai sự thật, công bố thông tin sai lệch nhằm lôi kéo, xúi giục việc mua, bán chứng khoán…dự thảo đề xuất mức phạt từ 800 triệu đồng đến 1,2 tỷ đồng đối với tổ chức và phạt tiền từ 400 - 600 triệu đồng đối với cá nhân.

Phạt tiền từ 200 - 400 triệu đồng đối với tổ chức và phạt tiền từ 100 - 200 triệu đồng đối với cá nhân thực hiện một trong các hành vi: Chủ sở hữu chứng khoán thực hiện một hoặc một số giao dịch nhằm che giấu quyền sở hữu thực sự đối với một chứng khoán để trốn tránh nghĩa vụ công bố thông tin theo quy định.

Ngoài ra, dự thảo còn quy định cụ thể mức xử phạt đối với hành vi vi phạm quy định về chào bán, phát hành chứng khoán; về mua lại cổ phiếu, bán cổ phiếu quỹ; chào mua công khai; niêm yết, đăng ký giao dịch chứng khoán./.

T.Tâm

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ