• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phiên chợ Tết 0 đồng: Sưởi ấm tình người trong ngày Đông giá rét

Thời sự 03/02/2018 14:11

(Tổ Quốc) - Đây là năm thứ 2, Nhóm thiện nguyện Ngôi trường ước mơ và những người bạn tổ chức chương trình thiện nguyện ý nghĩa Phiên chợ Tết 0 đồng tại khuôn viên Công viên Thống Nhất (Hà Nội).

Phiên chợ tình người

Phải đến 9 giờ sáng thì Phiên chợ Tết 0 đồng mới chính thức mở cửa, thế nhưng trước đó 1 tiếng đồng hồ, trước khu vực cổng Công viên Thống Nhất đã chật kín người. Có một điều rất lạ là mặc dù lượng người rất đông và đây cũng là những món hàng miễn phí nhưng tuyệt nhiên không thấy tình trạng xô đẩy hay chen lấn mất trật tự.

Phiên chợ Tết 0 đồng cho người bệnh nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Đang hớn hở mặc thử chiếc áo phao lông vũ vừa mua được tại Phiên chợ, ông Bùi Văn Út (Hòa Bình) chia sẻ: “Thế là những đợt rét sau sẽ có áo ấm để mặc rồi, mấy năm nay vợ tôi bị ung thư phải nằm Bệnh viện K để điều trị nên bao nhiêu tài sản phải bán đi để cho bà ấy chữa bệnh. Hoàn cảnh gia đình ở quê cũng khó khăn lắm, cũng may có mấy món đồ mua được ở Phiên chợ này chứ nếu không, hai vợ chồng tôi không biết lây tiền đâu mà chuẩn bị cho Tết.”

Ông Bùi Văn Út (Hòa Bình) hớn hở mặc chiếc áo phao lông vũ vừa mua được tại Phiên chợ.

Đến Phiên chợ từ rất sớm, bà Vũ Thị Bình (Khoái Châu, Hưng Yên) – là bệnh nhận chạy thận nhân tạo ở Bệnh viện Bưu Điện xúc động chia sẻ: “Tôi bị tàn tật từ bé, đã thế thời gian sau này lại phải chạy thận nhân tạo nữa nên hoàn cảnh gia đình bao lâu nay rất khó khăn. Lúc khó khăn ai cho cái gì thì quý cái đó, cảm ơn Ban tổ chức Hội chợ đã quan tâm, chia sẻ đến những hoàn cảnh đặc biệt như chúng tôi.”

Em Đỗ Minh Thành (11 tuổi, Hưng Yên) bị viêm não nhật bản được người nhà đẩy xe lăn đưa đến Phiên chợ.

Chắc hẳn bất kỳ ai khi tham dự Phiên chợ Tết 0 đồng đều cảm nhận được một sự ấm áp của tình người, thứ không dễ để kiếm tìm trong cái xã hội bon chen và bộn bề vì cuộc sống như hiện nay. Có lẽ, điều ý nghĩa nhất mà Phiên chợ này đã mang lại đó cảm xúc mạnh mẽ về sự “cho đi” trong cuộc sống.

Món quà giá trị cho người nghèo

Là một nhà tài trợ lần đầu tiên tham gia Chương trình Phiên chợ Tết 0 đồng, Trường mầm non Quốc tế FTF (Vĩnh Phúc) năm nay đã chuẩn bị 650 mặt hàng như dầu ăn, nước mắm và gia vị. Theo chị Nguyễn Thu Trang – Quản lý Trường mầm non Quốc tế FTF cho biết: “Chúng tôi rất vui vì mặt hàng mình đưa đến được những người nghèo chọn mua rất nhiều. Chỉ chưa đầy 1 tiếng kể từ lúc mở cửa, chúng tôi đã bán được 200 suất hàng.”

Mặt hàng chăn ấm được nhiều người chọn mua nhất.

Theo chị Đỗ Thị Thanh Hà – Thành viên Nhóm thiện nguyện Ngôi trường ước mơ và những người bạn chia sẻ: “Sau thành công của Chương trình năm 2017, chúng tôi đã quyết định sẽ nỗ lực hết mình, tiếp tục kêu gọi nhiều hơn nữa các tổ chức, cá nhân thiện nguyện tham gia để có thể duy trì Phiên chợ Tết 0 đồng mỗi năm được tổ chức một lần.”

Mỗi tấm thẻ này, khách hàng được mua 10 món hàng có giá trị tại Phiên chợ.

Cũng theo chị Đỗ Thị Thanh Hà, tuy chỉ mới thành lập chưa đầy 4 năm nhưng ngoài chương trình Phiên chợ Tết 0 đồng, nhóm thiện nguyện Ngôi trường ước mơ và những người bạn cũng đã kêu gọi để xây dựng được 49 điểm trường thay thế cho các phòng học dựng tạm bằng tre nứa tại các tỉnh miền núi Tây Bắc như: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình…

Những vị khách hàng đặc biệt tại Phiên chợ Tết 0 đồng.

Phiên chợ Tết 0 đồng diễn ra trong 2 ngày 3 - 4/1, bày bán đủ các loại mặt hàng như: Chăn bông, gạo, gia vị nấu ăn, áo ấm….Được biết, có khoảng 27.000 món hàng trị giá thấp nhất là 50.000 đồng. Mỗi một người khi được phát thẻ sẽ được mua 10 mặt hàng tại Phiên chợ. Đặc biệt, tất cả mặt hàng ở đây đều là miễn phí. Theo Ban tổ chức, có khoảng 3.000 thẻ mua hàng đã được phát đến các đối tượng bệnh nhân bị bệnh hiểm nghèo đang điều trị tại các Bệnh viện trên địa bàn TP.Hà Nội./.

 Thế Công    

 

 

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ