• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phim đương đại và phim chiến tranh cùng đoạt giải vàng

Văn hoá 17/10/2013 08:54

(Toquoc)- "Scandal- Bí mật thảm đỏ" và "Những người viết huyền thoại" đã cùng đoạt giải Bông Sen Vàng.

(Toquoc)- Bộ phim về đề tài đương đại "Scandal- Bí mật thảm đỏ" và bộ phim đề tài chiến tranh "Những người viết huyền thoại" đã cùng đoạt giải Bông Sen Vàng LHP Việt Nam lần thứ 18.

Tối 16/10, tại khu du lịch quốc tế Tuần Châu, Hạ Long, Quảng Ninh, đã diễn ra lễ bế mạc LHP Việt Nam lần thứ 18. Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh đã đến dự buổi lễ.

Với chủ đề “Dân tộc, nhân văn, sáng tạo, hội nhập” LHP Việt Nam lần thứ 18 đã thu hút 139 phim dự thi, hơn 1000 đại biểu là các nhà làm điện ảnh trong cả nước, tham dự. Theo TS Ngô Phương Lan- Cục trưởng Cục Điện ảnh, đây là con số vượt trội so với những LHP trước, đánh dấu sự thành công bước đầu về lượng, tạo đà cho sự đổi mới về chất, hướng tới nâng cao chất lượng các phim dự thi.





Ban tổ chức trao giải Bông sen Vàng cho hai đoàn làm phim

Những người viết huyền thoại đã “chiếm” thêm nhiều giải thưởng khác như giải Biên kịch xuất sắc nhất dành cho nhà biên kịch Nguyễn Anh Dũng; Nam và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Không lép vế, bộ phim “Scandal- Bí mật thảm đỏ” cũng mang về cho các nhà làm phim này giải Đạo diễn xuất sắc nhất (Victor Vũ) và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

BTC cũng đã trao nhiều hạng mục giải thưởng cho các phim xuất sắc nhất. Trong đó, Giải Âm thanh xuất sắc được trao cho bộ phim hoạt hình “Xin chào bút chì”; phim Tài liệu “Ký ức một thời” và Phim truyện điện ảnh “Lạc lối”.

Giải Âm nhạc xuất sắc được trao chop him hoạt hình “Đôi bạn”; Phim truyện điện ảnh “Đam mê”.

Giải Họa sỹ xuất sắc được trao cho bộ phim hoạt hình “Trần Quốc Toản”; Phim truyện Video “Người cộng sự” và phim Những người viết huyền thoại (phim truyện Điện ảnh).

Giải Quay phim xuất sắc được trao cho quay phim Nguyễn Mai Hiền và Hoshi Ryuta phim “Người cộng sự” (Phim truyện video). Thể loại Phim truyện điện ảnh giải được trao cho Nguyễn Hữu Tuấn phim “Lạc lối” và Kieran Daniel Fowler phim “Đường đua”

Giải Biên kịch được trao cho Nguyễn Hoàng Long phim “Bí mật từ những phong tượng phật” ( Phim khoa học); Nguyễn Thu Trang phim “Bù nhìn rơm” (Phim hoạt hình); Đào Thanh Tùng phim “Andre Menras- Một người Việt” (phim tài liệu nhựa) và ba tác giả kịch bản của phim “Nước mắt người cha” (thể loại phim truyện video).





LHP Việt Nam lần thứ 18 đã khép lại với nghi thức trao cờ đăng cai tổ chức LHP Việt Nam lần thứ 19 cho đại diện TP Hồ Chí Minh vào năm 2015

Giải Nam nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất thể loại phim truyện video được trao cho nam diễn viên Lê Chí Kiên phim “Nước mắt người cha” và nữ diễn viên Hồng Thi phim “Suối nguồn”; Thể loại phim truyện điện ảnh, nam diễn viên Thái Hòa (phim Lửa phật) đã đoạt giải nam diễn viên phụ xuất sắc và nữ diễn viên Nguyễn Thùy Linh phim “Và anh sẽ trở lại” giành giải diễn viên phụ xuất sắc.

Giải Nam, nữ diễn viên chính xuất sắc: thể loại phim truyện video: Nam diễn viên xuất sắc nhất được trao cho Phạm Huỳnh Đông phim “Người cộng sự”; Phim truyện điện ảnh Nam Trương Minh Quốc Thái phim “Những người viết huyền thoại”

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất được trao cho Vân Trang phim “Scandal Bí mật thảm đỏ” và Tăng Bảo Quyên phim “Những người viết huyền thoại”.

Đạo diễn xuất sắc: Phim khoa học: Nguyễn Hoàng Lâm phim “Bí mật từ những pho tượng phật”; Phim hoạt hình: Trần Khánh Duyên phim “Bò vàng”; Phim Tài liệu: Nguyễn Mộng Long; Phim truyện video: Trần Trung Dũng phim “Nước mắt người cha”; Phim truyện điện ảnh: Victor Vũ phim “Thiên mệnh anh hùng” và “Scandal- Bí mật thảm đỏ”.

Giải thưởng của BGK: thể loại Phim khoa học: Bản đồ tư duy; Điện gió. Thể loại phim hoạt hình: Bù nhìn rơm; Càng to càng nhỏ. Thể loại phim tài liệu: Andre Manras- Một người Việt; Câu chuyện về ngôi nhà An phúc. Thể loại phim truyện Video: Suối nguồn; Bản tình ca màu xanh. Thể loại phim truyện điện ảnh: Và anh sẽ trở lại; Dành cho tháng 6

Giải khán giả được trao cho hai bộ phim “Những người viết huyền thoại”; “Nhà có 5 nàng tiên”

Giải Bông Sen Bạc:

Phim khoa học: Mùa chim làm tổ

Phim hoạt hình: Trần Quốc Toản; Khoảng trời

Phim tài liệu: Ký ức một thời;  Chuyện dài ở bệnh viện

Phim truyện điện ảnh: Lạc lối; Thiên mệnh anh hùng

Bông Sen Vàng

Phim hoạt hình: Bò vàng

Phim khoa học: Bí mật từ những pho tượng phật

Phim tài liệu: Có một cơ hội bị bỏ lỡ

Phim truyện video: Người cộng sự

LHP Việt Nam lần thứ 18 đã khép lại với nghi thức trao cờ đăng cai tổ chức LHP Việt Nam lần thứ 19 cho đại diện TP Hồ Chí Minh vào năm 2015./.

Hồng Gấm



NỔI BẬT TRANG CHỦ