• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phim truyền hình Tết 2009: Vui là chính

Văn hoá 23/01/2009 07:48

(Toquoc) - Phim truyền hình Tết 2009 được hứa hẹn khá xôm, sẽ đem đến cho khán giả tiếng cười sảng khoái.

(Toquoc)- Ngày Tết, cùng với không khí đón năm mới vui tươi, nhà nhà sẽ được cười, thư giãn với những bộ phim truyền hình hài hước. Phim truyền hình Tết 2009 được hứa hẹn khá xôm tụ với phần lớn những bộ phim sẽ đem đến cho khán giả tiếng cười thư giãn, thoải mái trong những ngày Tết đến, xuân về...

Năm nay có 6 bộ phim ngắn tập vừa hoàn thành đang chờ lên lịch lên sóng. Ớt nào chẳng cay (đạo diễn Đỗ Gia Trung); Kén dâu như ý (Lê Việt Cường), Đa Tình (Bùi Huy Thuần), Yêu Chạy ( Vũ Minh Chí), Một chuyện khó tin (Quốc Trọng) và Người hay châm chọc (Nguyễn Anh Tuấn)

Hầu hết các phim đều mang tính hài hước. Có phim hài hước ngay từ tên gọi như Yêu chạy, Một chuyện khó tin….Đặc biệt, hai bộ phim Ớt nào chẳng cayKén dâu như ý được các đạo diễn “bật mílà những phim hài lý thú. Các đạo diễn cho biết: “Tiêu chí làm phim Tết Kỷ Sửu được các nhà làm phim đặt ra là: Hài hước, vui vẻ là chính”.

Cảnh trong phim "Ớt nào chẳng cay"

(Ảnh cung cấp)

Đạo diễn Đỗ Gia Trung cho biết: Ớt nào chẳng cay có sự tham gia diễn xuất của diễn viên Thu Hà (vai Liên), Bá Anh (vai Bình), Quỳnh Hoa (vai Thu Minh)... Chuyện phim xoay quanh một khu tập thể với tâm điểm là gia đình Bình - một nhiếp ảnh gia nổi tiếng, hào hoa cùng Liên - cô vợ hay ghen tuông. Liên luôn rình rập, soi mói và đe nẹt chồng trước tất cả các mối quan hệ. Thế rồi, Thu Minh - một cô gái trẻ sành điệu với điệu bộ lả lơi đã dọn đến khu chung cư. Trước sự ganh ghét của các bà nội trợ cùng cơn ghen lồng lộn của Liên, Thu Minh điềm nhiên gặp gỡ, chuyện trò cùng Bình... Câu chuyện ngày càng trở nên hấp dẫn khi cơn ghen của Liên được kích thích đến đỉnh điểm cùng những tình huống hài hước bùng nổ...

Đạo diễn phim Ớt nào chẳng cay cũng cho biết thêm: “Ghen tuông thường được ví như một thứ gia vị của tình yêu song sử dụng bao nhiêu là đủ, vào thời điểm nào là hợp lí thì không phải ai cũng biết. Thông qua câu chuyện của đôi vợ chồng trẻ với những tình huống hài nhẹ nhàng này, chúng tôi muốn chuyển tải bức thông điệp đó tới khán giả vào những ngày đầu xuân. Hãy biết yêu, biết lắng nghe, quan tâm, chia sẻ, thậm chí là cả chút hờn ghen, giận dỗi để tình yêu có thêm nhiều màu sắc. Song chớ vì quá ghen tuông mù quáng mà sẽ làm mất đi hạnh phúc gia đình...”

Những câu chuyện về cuộc sống gia đình được khai thác triệt để trong các phim phim Tết. Cùng với chuyện ghen tuông vợ chồng, các nhà làm phim khai thác sang mảnh đất màu mỡ, muôn thủa của người Việt: chuyện mẹ chồng nàng dâu. Kén một nàng dâu đẹp người, đẹp nết cho con trai là mong muốn của tất cả các bà mẹ trong dịp năm mới. Phim hài Kén dâu như ý của đạo diễn Lê Cường Việt với sắc thái nhẹ nhàng, xen với những tình huống hài vừa phải với thông điệp ý nghĩa: hãy để con cái tự quyết việc chọn vợ gả chồng. Theo đạo diễn Lê Cường Việt, chuyện phim xoay quanh cuộc sống gia đình chàng trai tên Dũng. Mẹ Dũng luôn mong muốn chọn cho mình một nàng dâu như ý. Bà đã đặt ra những tiêu chuẩn cho việc chọn vợ cho con. Sau đó, những xung đột, rắc rối đã đến với gia đình bà. “Chủ đề chính của phim là tình yêu chân chính phải xuất phát từ con tim, sự áp đặt đều không thể thành công được với những cuộc hôn nhân chân chính... Nếu nói là hài thì không phải đúng lắm, nên gọi nó là bộ phim vui. Trong phim, tôi cố gắng khai thác tối đa những chi tiết về sinh hoạt, cuộc sống để bộ phim hài hước, vui hơn. Theo tôi nghĩ, không khí Tết cần màu sắc, cần chi tiết hóm hỉnh và mục đích nêu bật chủ đề của phim", đạo diễn Việt Cường nhấn mạnh. Dàn diễn viên trẻ, có nghề như Minh Tiệp (vai Dũng- chàng trai đứng giữa chữ Tình và Hiếu trong phim) Lê Phương Mai (vào vai cô gái cũng tên Mai, người yêu Dũng)... đã khiến chuyện phim được kể lại với sự hài hước, nhẹ nhàng, vui vẻ, phù hợp với không khí Tết.

Cùng với Ớt nào chẳng cayKén dâu như ý, những bộ phim truyền hình dành cho Tết nguyên đán năm nay như Đa Tình, Yêu chạy, Một chuyện khó tin Người hay châm chọc đều mang những chi tiết hài hước nhẹ nhàng, thú vị. Tuy nhiên, các phim đều được làm không cầu kỳ, không có những cảnh quay ở xa, nên không tạo sự hấp dẫn khác biệt mà chỉ như những câu chuyện ngày thường được hóm hỉnh hoá. Ví dụ như bối cảnh chính của phim Ớt nào chẳng cay là một ngôi nhà ở đường Nguyễn Phong Sắc.

Các nhà làm phim cùng chung nhận định, phim Tết không thu hút khán giả bằng những mâu thuẫn, những xung đột gay gắt như các phim giờ Vàng nhưng cũng sẽ là những phim hấp dẫn, đặc sắc.

Không phải các phim hài hước, được làm đơn giản là không “ăn khách”. Bằng chứng là Đầu bếp và đại gia- phim Tết năm 2008, cũng chọn bối cảnh thành phố, câu chuyện xoay quanh một nhà hàng nhưng những chi tiết hài hước đan cài cũng tạo được cảm giác thú vị và dấu ấn trong lòng người xem. Bộ phim cũng đã được giải Cánh diều Bạc cho thể loại phim truyền hình ngắn tập Giải Cánh diều năm 2007.

Ngày Tết, cùng với không khí vui tươi của đất trời vào xuân, những bộ phim truyền hình hài hước, thú vị hứa hẹn sẽ đem lại cho khán giả những tiếng cười vui vẻ để đón một năm mới nhiều niềm vui.

Hồng Hà

NỔI BẬT TRANG CHỦ