• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phim Truyền hình Tết: Tràn ngập tiếng cười

25/01/2008 06:37

Trong khi HTV vắng mặt các bộ phim đề tài Tết, VTV tập trung giành khán giả trong những ngày Tết bằng một loạt phim hài. Trong trào lưu bùng nổ phim truyền hình như hiện nay, màn ảnh nhỏ những ngày Tết cũng chứng kiến sự lên ngôi của phim Việt. Tất nhiên, tiếng cười vẫn là không khí chủ đạo trong các phim truyền hình chiếu Tết năm nay.

Trong khi HTV vắng mặt các bộ phim đề tài Tết, VTV tập trung giành khán giả trong những ngày Tết bằng một loạt phim hài. Trong trào lưu bùng nổ phim truyền hình như hiện nay, màn ảnh nhỏ những ngày Tết cũng chứng kiến sự lên ngôi của phim Việt. Tất nhiên, tiếng cười vẫn là không khí chủ đạo trong các phim truyền hình chiếu Tết năm nay.

Một cảnh trong phim Cô gái xấu xíMột cảnh trong phim Cô gái xấu xí

VTV “độc quyền”

Nếu như các năm trước, mỗi năm hãng phim Đài Truyền hình TPHCM (TFS) đều có “đặc sản” phim truyền hình Tết thì năm nay TFS không sản xuất phim Tết vì lịch chiếu phim chương trình Phim Việt giờ vàng buổi chiều và buổi tối trên HTV9, HTV7 như Đam mê, Thám tử tư, KTX tiếp tục phủ sóng. Trong khi đó, Đài Truyền hình VN thì ngược lại, các kênh VTV1, VTV3, VTV9 tràn ngập các bộ phim Tết dài tập lẫn ngắn tập, mở màn cho phong trào xã hội hóa phim truyền hình của VTV. Đáng chú ý nhất là các phim dài tập theo thể loại sitcom Những người độc thân vui vẻ, Cô gái xấu xí và Hồi xuân-phim mở màn chương trình Phim Việt giờ vàng (từ 19 giờ đến 20 giờ) trên VTV9. Những người độc thân vui vẻ (nhiều đạo diễn) mua bản quyền kịch bản từ Trung Quốc, phim lấy bối cảnh chính là một khách sạn, xoay quanh hơn 30 nhân vật là những người làm việc ở khách sạn. Tất cả họ mỗi người một tính cách, ước mơ nhưng đều là lính phòng không.

Cùng chia sóng với Những người độc thân vui vẻ trên kênh VTV3 là sitcom Cô gái xấu xí (đạo diễn Nguyễn Minh Chung). Phim kể về Huyền Diệu-một cô gái có tài nhưng xấu đến mức ma chê quỷ hờn. Đặc điểm mới lạ của phim nằm ở sự đa dạng của nhân vật, họ xuất thân từ nhiều thành phần, từ các vùng miền khác nhau. Các tình tiết trong phim gần gũi với đời thường và mỗi tình huống được giải quyết một cách mới lạ, đầy bất ngờ. Nhân vật chính trong phim Hồi xuân (đạo diễn Bùi Đình Thứ) là bà Hai Hường, một phụ nữ ngoài 50 đã hy sinh hết tuổi xuân cho các con. Ngoài tiếng cười, phim còn ẩn chứa bài học giáo dục sâu sắc về đạo làm con.

Đậm tiếng cười còn phải kể đến một số phim khác: Xuân Cồ đi đánh ghen (đạo diễn Vũ Minh Trí) đánh dấu sự tái ngộ của khán giả với nhân vật Xuân Cồ sau thời gian vắng bóng; Khi tivi nhà tắt tiếng là câu chuyện nhà vợ chồng Tú-Khách. Bất đồng với chồng trong việc sắm sửa Tết, Tú chọn giải pháp “im lặng là vàng”. Mọi việc trong nhà cứ thế rối tung lên qua sự “phiên dịch” của người giúp việc nghễnh ngãng và cậu con trai ham chơi nói chuyện nọ thành chuyện kia. Không còn cách nào khác, Khách đành giả vờ bị tai biến mạch máu não để buộc vợ lên tiếng, nhờ vậy trật tự gia đình mới lập lại, cả nhà vui vẻ đón xuân. Úm ba la cả nhà làm giám đốc (đạo diễn Bùi Huy Thuần) nói về gia đình ông Sung - bà Túc với con trai, con dâu kẻ tên Tung người tên Hứng, phê phán những người ham làm giàu mà mù mờ thông tin nên phạm phải sai lầm, chuốc lấy thất bại.

Diễn viên hài đắt sô

Tiêu chí phim Tết lấy tiếng cười là chính nên các danh hài có đất tung hoành tối đa. Trong Xuân Cồ đi đánh ghen, Trung Hiếu và Công Lý tạo thành một bộ đôi Xuân Cồ-Xuân Mai hứa hẹn mang đến những trận cười không thể nhịn được cho người xem. Những người độc thân vui vẻ chứng kiến cuộc hội ngộ của các người quen của chương trình Gặp nhau cuối tuần như Quốc Khánh, Quang Thắng, Vân Dung, Chí Trung, Minh Hằng... Ngoài ra, để làm phong phú thêm sắc màu cho phim, các nhà sản xuất còn mời những tên tuổi như MC Long Vũ, siêu mẫu Bình Minh... góp mặt. Nếu Những người độc thân vui vẻ quy tụ các ngôi sao hài xứ Bắc thì Hồi xuân lại là nơi gặp gỡ của các cây hài phía Nam, như: Việt Anh, Thanh Thủy, Tiết Cương, Tấn Beo, Hồng Tơ...

Tuy không có các cây cười, nhưng Cô gái xấu xí vẫn đủ sức thu hút với dàn diễn viên hơn 100 người khắp từ Nam chí Bắc và thuộc đủ mọi lĩnh vực: người mẫu Bình Minh, Phi Thanh Vân, Bùi Việt Hà, danh hài Đức Hải, ca sĩ Minh Thuận, Thúy Uyên, á hậu Trịnh Kim Chi... Đặc biệt là sự trở lại của Chi Bảo và Ngọc Hiệp sau thời gian không đóng phim. Tuy không có sở trường diễn hài nhưng với lối tạo hình kỳ dị của vai diễn cộng thêm tính tình của nhân vật Huyền Diệu, Ngọc Hiệp chắc chắn sẽ làm người xem bất ngờ không khỏi bật cười. Một gương mặt không thể thiếu trong mỗi mùa Tết là anh chàng nói nhiều Đức Khuê. Tết này anh tái ngộ người xem với vai diễn anh chồng tên Khách trong Khi tivi nhà tắt tiếng hợp cùng với diễn viên Thanh Tú trong vai người vợ.

Với lịch phát sóng ưu tiên phủ kín phim Việt như trên, màn ảnh nhỏ Tết năm nay sẽ rộn rã tiếng cười dân tộc hơn bao giờ hết.

Theo NLĐ

NỔI BẬT TRANG CHỦ