• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phim Việt chiếu rạp và những tín hiệu đáng mừng

08/06/2017 11:00

(Cinet)- Cùng với sự phát triển của xã hội, nhu cầu xem phim ảnh, đặc biệt là phim chiếu rạp cũng ngày càng được nâng cao. Điều này không chỉ mang đến nhiều cơ hội mà còn là thách thức đối với các nhà sản xuất phim của Việt Nam.

(Cinet)- Cùng với sự phát triển của xã hội, nhu cầu xem phim ảnh, đặc biệt là phim chiếu rạp cũng ngày càng được nâng cao. Điều này không chỉ mang đến nhiều cơ hội mà còn là thách thức đối với các nhà sản xuất phim của Việt Nam.



Hiện nay, rạp chiếu phim đã trở thành một trong những điểm đến được nhiều người Việt Nam yêu thích. Hệ thống các rạp chiếu được đầu tư, xây dựng với tổng số 145 rạp/cụm rạp với số lượng phòng chiếu trong cả nước đạt 520 phòng chiếu, số lượng ghế ngồi 83.500 theo số liệu tính đến tháng 11/2016.

Nhu cầu đi xem phim rạp ngày càng tăng. (nguồn: kenh14.vn)



Vài năm trở lại đây, thị trường phim chiếu rạp tại Việt Nam đã có bước phát triển đáng kể. Bên cạnh các bộ phim bom tấn, các siêu phẩm điện ảnh quốc tế, các phim Việt đã và đang dần tạo được những dấu ấn đặc biệt trong khán giả.



Mở đầu cho mùa phim 2017 là chuỗi phim tết mang đậm tính giải trí và tập trung chủ yếu vào thể loại hài hước. Với các phong cách và định hướng khác nhau, các phim như: Bạn gái tôi là sếp, Lục Vân Tiên: Tuyệt đỉnh Kungfu, Nàng tiên có năm nhà,…đã tạo ra những bước đi đầu tiên, “khai màn” cho nền điện ảnh. Mặc dù không có bộ phim nào tạo được cơn sốt mạnh mẽ nhưng cũng đủ để mang tới cho khán giả những món ăn tinh thần, những tiếng cười vui vẻ trong dịp đầu năm mới.



Tiếp sau đó là hàng loạt các dự án được tung ra với sự trở lại của nhiều đạo diễn tên tuổi khiến mọi người kỳ vọng chất lượng phim sẽ tăng lên và đột phá doanh thu. Trong đó, có thể nhắc đến các phim như: “Lô tô”, “Cha cõng con”, “Dạ cổ hoài lang”…



Và bất nhờ nhất chính là bộ phim “Em chưa 18” của đạo diễn Lê Thanh Sơn khi liên tục xô đổ mọi kỷ lục tại phòng vé Việt: Phim Việt có doanh thu chiếu sớm cao nhất mọi thời đại: 13,2 tỉ đồng; Phim Việt có doanh thu một ngày cao nhất lịch sử điện ảnh Việt: 15,6 tỉ đồng/ngày; Phim Việt đạt doanh thu 100 tỉ đồng nhanh nhất: đạt 100 tỉ đồng sau 7 ngày công chiếu chính thức; Phim có doanh thu cao nhất Việt Nam: đạt 169 tỉ đồng sau 1 tháng công chiếu chính thức;… Với thành tích ấn tượng trên, “Em chưa 18” đã chính thức soán ngôi của Kong: Skull Island để trở thành tác phẩm có doanh thu cao nhất trong lịch sử phòng chiếu của Việt Nam.

Em chưa 18” - "cơn sốt ngọt ngào" của điện ảnh Việt Nam. (Nguồn: 123phim.vn)



Không sở hữu dàn diễn viên nổi tiếng hay quảng cáo rầm rộ, nhưng với một kịch bản vui tươi, trẻ trung và những câu thoại độc đáo, đánh trúng vào tâm lý của giới trẻ, “Em chưa 18” đã vẽ nên một trang sử mới cho thể loại phim chiếu rạp của Việt Nam.



Nếu trước đây, phim Việt thường bị thất thế so với các bộ phim của nước ngoài thì “Em chưa 18” đã đem đến một cú hích cho điện ảnh Việt, đồng thời tạo động lực để những nhà làm phim trong nước sắp tới có thể tự tin làm nên những bộ phim điện ảnh chất lượng.

Mùa phim hè hứa hẹn nhiều hấp dẫn (Nguồn: thegioidienanh.vn)



Tiêu biểu cho mùa phim hè 2017, bên cạnh nhiều bộ phim “bom tấn” của Hollywood khởi chiếu tại nhiều cụm rạp trên cả nước nhưng phim Việt đã có sự hứa hẹn để bước vào cuộc đua khá ngoạn mục. Trong đó, có thể nhắc tới nhiều bộ phim đã, đang và chuẩn bị ra rạp như: “Có căn nhà nằm nghe nắng mưa” (đạo diễn: Bình Nguyên - Mai Thế Hiệp); “Vú em tập sự” (đạo diễn Bùi Văn Hải); “Anh em siêu quậy” (đạo diễn Lê Bảo Trung),…. Với sự đầu tư chỉn chu về nội dung cùng dàn diễn viên ấn tượng, các phim hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những cung bậc cảm xúc và phút giây thư giãn thú vị, góp phần mang đến những tín hiệu khởi sắc ở thời điểm đầu mùa phim hè của điện ảnh Việt.



Bên cạnh sức hấp dẫn của các bộ phim, thị trường phim chiếu rạp của Việt Nam đã và đang có những bước tiến mới. Đặc biệt, nhiều rạp chiếu được đầu tư với nhiều công nghệ, thiết bị hiện đại, trong đó các các công nghệ chiếu phim như: IMAX, 4DX, …và mới đây nhất là Screen X. Điều đó không chỉ giúp khán giả có thêm cơ hội trải nghiệm điện ảnh chân thực và sống động nhất mà còn góp phần hỗ trợ điện ảnh Việt Nam hội nhập và phát triển cùng thế giới.



Với những thuận lợi trên, trong thời gian tới, hy vọng rằng thị trường phim chiếu rạp của Việt Nam sẽ ngày càng phát triển và trở thành một trong những yếu tố quan trọng thúc đẩy nên điện ảnh của chúng ta sánh vai với bạn bè quốc tế, đồng thời đáp ứng nhu cầu giải trí của mọi tầng lớp nhân dân.



D.H

NỔI BẬT TRANG CHỦ