• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phó Chánh Văn phòng Quận ủy tự đập bỏ quán cà phê xây không phép

Thời sự 08/04/2017 08:26

(Tổ Quốc) - “Tôi thấy mệt mỏi quá nên đã cho công nhân đập bỏ bờ tường xây không phép. Tôi đã dừng toàn bộ công trình, nếu có phép thì tôi mới làm, còn không có phép thì tôi không làm nữa…”, Phó Chánh VP Quận ủy Hải Châu cho biết.

Liên quan đến sự việc Phó Chánh Văn phòng Quận ủy Hải Châu (TP.Đà Nẵng) Trần Thanh Trung xây quán cà phê sách không phép trên đường Phan Thành Tài (quận Hải Châu) mà Báo điện tử Tổ Quốc đã phản ánh, chiều tối 7/4, ông Trung cho biết đã tự đập bỏ công trình.

Ông Trung cho biết, sau khi báo chí phản ánh, ông đã chỉ đạo công nhân đập bỏ bờ tường mà trước đó được xây cao tầm 3m.

“Tôi thấy mệt mỏi quá nên đã cho công nhân đập bỏ bờ tường xây không phép. Tôi đã dừng toàn bộ công trình, nếu có phép thì tôi mới làm, còn không có phép thì tôi không làm nữa…”, Phó Chánh VP Quận ủy cho biết.

Sau khi báo chí phản ánh, chiều tối 7/4, ông Trung đã cho công nhân đập bỏ bức tường vừa mới xây không phép. Ảnh: Đ.H

Theo ông Trung, lô đất mà ông định làm quán cà phê sách là lô đất giáp ranh giữa hai phường nên dân phường này và phường kia mang rác ra đổ.

Thấy tình trạng rác đổ nhiều, gây ô nhiễm môi trường, ông Trung “sốt ruột quá” nên trước Tết đã cho dọn dẹp rác thải cho sạch sẽ, nhưng người dân cứ đổ rác miết ở đây, gây ô nhiễm.

“Tôi đã tìm chủ đất để giải quyết tình trạng ô nhiễm mà vẫn chưa tìm thấy ai. Thực tâm tôi mở quán cà phê sách ra trước là để môi trường sạch sẽ, sau là cũng liều chứ cũng không biết có ai tới uống cà phê và đọc sách không nữa vì lô đất hướng Tây trời nắng lắm.

Tôi cũng xác định làm ngắn hạn nên lắp ghép công trình và có xây một bờ tường để chắn nước ở tiệm rửa xe bên cạnh. Khi nào thành phố yêu cầu trả lại đất thì tôi sẽ trả…”, ông Trung cho biết thêm.

Cuối giờ chiều 7/4, công trình chỉ còn lại khung sắt và phần móng. Ảnh: Đ.H

Theo quan sát của phóng viên vào cuối giờ chiều 7/4, phần tường được xây bằng gạch cao khoảng 3m trước đó đã bị đập bỏ. Công trình chỉ còn lại khung sắt và phần móng. Trên công trình không có công nhân nào.

Trước đó, Báo điện tử Tổ Quốc đã phản ánh, ngày 7/4, UBND quận Hải Châu đã đình chỉ thi công xây dựng công trình quán cà phê xây không phép trên đường Phan Thành Tài (quận Hải Châu) của ông Trung.

Theo ông Bùi Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND quận Hải Châu thì cái sai của ông Trung là xây dựng mà không có giấy phép. “Xây dựng mà không có giấy phép thì phải đình chỉ ngay”, ông Dũng cho biết.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ