• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phó Chủ tịch nước Đăng Thị Ngọc Thịnh thăm, tặng qùa trẻ em khó khăn tỉnh Quảng Trị

Thời sự 11/09/2016 22:19

Nhân dịp tết Trung thu 2016, ngày 11/9, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Quảng Trị.

Phó chủ tịch nước Đăng Thị Ngọc Thịnh

 trao học bổng cho trẻ em nghèo Quảng Trị. Ảnh: Trần Tĩnh – TTXVN

Theo đó, Phó Chủ tịch nước cùng đoàn công tác đã trao tặng 100 suất học bổng cho các em học sinh bị nhiễm chất độc da cam/dioxin, mỗi suất trị giá 1,2 triệu đồng. Bên cạnh đó, đoàn cũng tặng 100 suất học bổng cho các em học sinh vùng biển có nguy cơ bỏ học, mỗi suất 1 triệu đồng. Ngoài những suất học bổng, các em còn được tặng một suất quà trung thu trị giá 500.000 đồng. Các em được tặng học bổng lần này phần lớn là con em gia đình khó khăn thuộc hộ nghèo, gia đình chính sách. 

Chiến tranh đã lùi xa hơn 40 năm, song cho đến bây giờ và nhiều năm về sau nữa, bom đạn, vật liệu cháy nổ chiến tranh còn nằm chìm đâu đó dưới cỏ rình rập, đe dọa cuộc sống người dân Quảng Trị. Những tháng gần đây, sự cố môi trường biển cũng khiến nhiều trẻ em đứng trước nguy cơ bỏ học do gia cảnh hết sức khó khăn. Với trách nhiệm và tấm lòng, Phó Chủ tịch Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng đoàn công tác đã mang đến cho các em nhỏ món quà thiết thực, kịp thời động viên, khích lệ tinh thần vượt khó của các em có hoàn cảnh đặc biệt, giúp các em tiếp tục đến trường, chắp cánh cho các em thực hiện ước mơ. 

Trước đó, đoàn công tác của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang Quốc gia Đường 9 và Thành cổ Quảng Trị./.

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ