• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phó chủ tịch thường trực VFF: U16 sẽ là tiền đề để Việt Nam tham dự World Cup 2026

Thể thao 13/01/2017 14:52

(Tổ Quốc) - Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ cùng các lãnh đạo của Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã chia sẻ thằng thắn với các cơ quan báo chí trong buổi gặp cuối năm Bính Thân về những thăng trầm của bóng đá Việt Nam, cùng những hoạch định chi tiết cho tương lai.

Bóng đá Việt Nam đã có một năm thành công

Tham dự buổi gặp mặt có Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ, Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn, Tổng thư ký Lê Hoài Anh cùng các cơ quan truyền thông, báo chí, các phóng viên, nhà báo chuyên về Thể thao.

Bên cạnh những điều cần cải thiện và cố gắng, bóng đá Việt Nam trong năm vừa qua đã có những thành công ngoài mong đợi. Đội tuyển Futsal và U19 đã xuất sắc giành quyền tham dự World Cup. Công tác đào tạo bóng đá trẻ đang ngày càng hoàn thiện, cùng với đó là các công việc trong năm 2016 cũng đã hoàn thành. Liên đoàn cũng có một buổi họp thông qua đề án xây dựng chương trình 2017. Sẽ có những đổi mới, cách làm để mọi việc hiệu quả nhất, ví dụ như tham mưu cho VPF về cuộc thi ảnh đẹp V-League... Trong năm 2017, Ban lãnh đạo VFF sẽ cố gắng hoàn thiện một cuốn sách về lịch sử, khoảnh khắc của bóng đá Việt Nam.

Về Giải đấu cao nhất Việt Nam, ông Gụ cũng thẳng thắng nhận định: “Dù mới chỉ là vòng 1 V-League 2017 nhưng đã xuất hiện những sai sót trong vấn đề trọng tài, CĐV, đặc biệt ở Hải Phòng vẫn còn ném pháo sáng. Tuy nhiên Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã có những hình thức xử phạt thích đáng. Hi vọng các đơn vị truyền thông sẽ tiếp tục đồng hành cùng VFF, VPF để nâng cao chất lượng của các Giải đấu, chúng ta phải phấn đấu để có một nền bóng đá đẹp, bóng đá sạch và người đến sân cổ vũ phải có văn hóa.”

Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ cũng hi vọng các phóng viên, nhà báo Thể thao sẽ tiếp tục đồng hành cùng bóng đá Việt Nam.

“Lứa U16 là tiền đề cho World Cup 2026”

Trả lời phỏng vấn sau buổi họp báo, Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn cũng cho rằng: “ Nhiệm vụ trọng tâm của liên đoàn bóng đá Việt Nam trong năm 2017 là đầu tư cho các đội tuyển tham dự các Giải bóng đá lớn trên Thế giới như World Cup U20 tại Hàn Quốc, SEA Games tại Malaysia, Asian Cup. Bên cạnh đó, chúng ta cũng sẽ chú trọng đầu tư cho các đội trẻ tham dự vòng loại U15, U18 và các Giải vòng loại châu Á diễn ra trong năm 2017. Bên cạnh tham gia chúng ta cũng sẽ tổ chức đăng cai một loạt các Giải giao hữu và Giải đấu lớn trong khu vực.”

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Đặc biệt năm nay chúng ta sẽ có thêm một Giải Quốc tế U18 sau khi VCK U19 Quốc gia kết thúc, lý do là U18 Quốc gia sẽ tham dự vòng loại U19 Châu Á – đây là tín hiệu mới khẳng định việc tiếp tục đẩy mạnh đầu tư cho bóng đá trẻ của Liên đoàn bóng đá Việt Nam. VFF sẽ tiếp tục liên hệ để các đội U20 có điều kiện tập huấn tốt nhất, nhân cơ hội thi đấu ở Hàn Quốc để nâng cao trình độ chuyên môn – đặt mục tiêu trong tương lai đội tuyển Việt Nam sẽ có các cầu thủ chất lượng.

Trả lời về việc World Cup 2026 sẽ có 48 đội tham dự, ông Tuấn cho rằng đây là một tin vui giành cho bóng đá Việt Nam nói riêng cũng như nhiều nước có nền bóng đá đang phát triển trong khu vực: “Ở đây tôi nghĩ là có 2 mặt của một vấn đề, một số người lo ngại về chất lượng nhưng ở góc độ phát triển nhưng tôi cho rằng đây là cơ hội rất lớn để trình độ bóng đá thế giới được thu hẹp lại. Vì có thi đấu, có cọ xát thì nền bóng đá ở các nước đang phát triển mới có cơ hội đi lên và thu hẹp khoảng cách với bóng đá đỉnh cao. Thứ 2 là sự thay đổi của FIFA sẽ có tác động rất lớn đối với sự phát triển của bóng đá Thế giới, giúp cho sức lan tỏa của Giải đấu được rộng hơn, quy mô Marketing theo đó cũng được phát triển...

Và quan trọng nhất, điều đó cũng chính là cơ hội cho bóng đá Việt Nam. Nhưng theo tôi để giành được cơ hội đó bóng đá Việt Nam cần những sự hoạch định rất chi tiết. Và bắt đầu từ U16 của thế hệ hiện nay. Hiện tại lứa U16 đang thi đấu rất tốt và nếu không có gì thay đổi thì lứa U16 sẽ tiếp tục có chuyến tập huấn tại Trung Quốc, đó là cơ hội để các em nâng cao chất lượng chuyên môn, giúp nền tảng bóng đá Việt Nam trong tương lai vững mạnh. Đó chính là tiền đề quan trọng cho mục tiêu World cup 2026 !”

Đỗ Bảo – Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ