• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phó chủ tịch tỉnh viết tâm thư khuyên kiểm lâm dũng cảm đối mặt sự thật

Thời sự 13/04/2018 08:47

(Tổ Quốc) - Bận cuộc họp quan trọng không đến dự họp sơ kết nhiệm vụ Quí I của kiểm lâm, ông Lê Trí Thanh, Phó chủ tịch tỉnh Quảng Nam đã viết tâm thư khuyên cán bộ kiểm lâm làm tốt chức trách của mình.

Chiều ngày 12/4, trao đổi với phóng viên, ông Lê Trí Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết đã gửi tâm thư cho lực lượng kiểm lâm tỉnh vì bận một cuộc họp không đến tham dự họp sơ kết nhiệm vụ Quí I của ngành. Theo đó, cùng với việc chia sẻ những khó khăn, vất vả và nguy hiểm của lực lượng Kiểm lâm trong quá trình làm việc, ông Thanh cũng bày tỏ niềm hạnh phúc khi đi kiểm tra thấy những cánh rừng nguyên sinh còn xanh thẫm, đau xót với những thân cây bị lâm tặc chặt hạ, nhựa còn ứa như rỉ máu.

 Ông Lê Trí Thanh kiểm tra vụ phá rừng nghiêm trọng ở Tiên Phước.

Về công việc của kiểm lâm, ông Phó chủ tịch tỉnh cho biết, từ những chuyến đi, ông hiểu được hơn về công việc và cuộc sống của họ, thấm hơn về sứ mệnh, nhiêm vụ cao cả mà lực lượng bảo vệ rừng có bổn phận phải thi hành.

Trong thư, ông Thanh cũng trăn trở về việc, hiện vẫn còn một số cán bộ đã không làm tròn trách nhiệm, thậm chí bị lâm tặc mua chuộc, khống chế, bị lợi ích nhóm làm mờ mắt dẫn đến đánh mất mình, làm hoen ố thanh danh của cơ quan, làm tổn thương đến đồng đội, làm phụ lòng bao người đã ngã xuống và cũng làm lu mờ đi thành tích, chiến công của các đồng chí đã đạt được trong suốt nhiều năm qua.

 Liên tiếp phát hiện nhiều vụ phá rừng nghiêm trọng ở Quảng Nam.

Thực tế theo ông Thanh phân tích trong tâm thư, bất luận là thế nào, khách quan hay chủ quan, là những người được giao nhiệm vụ giữ rừng, thực thi pháp luật về quản lý bảo vệ rừng thì trách nhiệm phải thuộc về lực lượng kiểm lâm. Nhưng nhiều vụ việc xảy ra từ lâu, lâm tặc tung hoành trong thời gian dài, cả cánh rừng bị phá nham nhở, hàng chục gốc cây cổ thụ quý hiếm gục ngã mà các đồng chí lại không biết, cho đến khi có thông tin phản ánh trên báo chí.

“Gỗ to như thế, bị chặt như thế nào, tập kết ở đâu, bán cho ai – người dân địa phương đều biết mà các động chí lại không biết, hoặc biết mà không nói, hoặc nói mà không làm, làm không đến tận gốc. Nhiều câu hỏi được đặt ra về sự trong sạch, vững mạnh và tinh thần quyết tâm của các lực lượng liên quan đến quản lý bảo vệ rừng, không chỉ riêng các đồng chí.

Những câu hỏi này đã có từ lâu rồi, nó dằn vặt và ray rứt vô cùng. Hôm nay, với lương tâm và lòng tự trọng nhất, tôi muốn các đồng chí hãy dũng cảm đối mặt sự thật để trả lời những câu hỏi đó”, ông Thanh khuyên nhủ lực lượng kiểm lâm ở cuối thư.

Phương Vy

NỔI BẬT TRANG CHỦ