• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phố đi bộ Nguyễn Huệ xuống cấp do làm gấp

Thời sự 10/05/2016 06:24

Khu quản lý đô thị số 1 (Sở Giao thông Vận tải TP HCM) vừa yêu cầu các đơn vị thi công sửa chữa và thay mới các nắp cống, đá hoa cương hư hỏng trên phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Khu quản lý đô thị số 1 (Sở Giao thông Vận tải TP HCM) vừa yêu cầu các đơn vị thi công sửa chữa và thay mới các nắp cống, đá hoa cương hư hỏng trên phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Chiều 9/5, liên quan đến công trình phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP HCM) xuống cấp, hư hỏng khi chưa nghiệm thu bàn giao công trình, ông Nguyễn Vĩnh Ninh, Giám đốc Khu quản lý đô thị số 1 (thuộc Sở Giao thông Vận tải TP HCM), cho biết, đơn vị đã kiểm tra, nắm tình hình và báo cáo ngay với lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải TP HCM. 

Ông Ninh thông tin thêm, tình trạng sứt mẻ ở một số nơi là đúng nhưng chưa đến nỗi nghiêm trọng. Hầu các điểm bong tróc, nứt nẻ đều là các nắp cống, hố ga, nắp hầm kỹ thuật mà bên dưới có nhiều loại cáp, dây điện ở hai bên phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Pho di bo Nguyen Hue xuong cap do lam gap hinh anh 1
Hầu hết các nắp cống, hầm kỹ thuật đều hư hỏng sau hơn một năm đưa vào hoạt động ở phố đi bộ Nguyễn Huệ. Ảnh: Lê Quân.

Những tuyến cáp ngầm này thường xuyên được các công nhân đào lên để bảo hành, sửa chữa trong suốt năm qua. Tất cả các nắp cống, hầm này đều làm bằng bê tông cốt thép dày hơn 20 cm, rộng 2 m nặng hàng tấn.

Trong quá trình sửa chữa hầm kỹ thuật, nạo vét cống… các đơn vị tháo dỡ không đúng quy trình kỹ thuật (thay vì cẩu, kéo lên họ dùng vật cứng để nạy nắp) nên bị vỡ. Để xử lý việc này, Khu quản lý đô thị số 1 đã giao cho các đơn vị thi công sẽ thay thế toàn bộ các nắp trên bằng gang. Còn đối với những chỗ đá bị bong tróc do xe lưu thông sẽ sửa chữa ngay.

Theo ông Ninh, công trình phố đi bộ Nguyễn Huệ làm gấp nên thiết kế kỹ thuật và thi công công trình gần như song hành như nhau. Chi phí sửa chữa do đơn vị thi công chi trả vì chưa nghiệm thu và chưa bàn giao công trình.

"Sau khi nghiệm thu và bàn giao, các đơn vị thi có có nghĩa vụ thêm 1 năm để bảo dưỡng, tùng tu, sữa chữa các hư hỏng của phố đi bộ Nguyễn Huệ", ông Ninh nhấn mạnh. 

Đại diện của Khu quản lý đô thị số 1 cũng cho rằng, hầu hết các nắp cống được đơn vị thi công dán thêm một lớp đá hoa cương để đồng màu với con đường, tạo sự mỹ quan cho tuyến đường. Tuy nhiên, các lớp đá mỏng cùng với việc đào, tháo dỡ nắp cống hầm liên tục khiến đá hoa cương ở đây bong tróc, hư hỏng. 

Trước đó theo ghi nhận của Zing.vn, trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP HCM) xuất hiện rất nhiều hạng mục hư hỏng như nắp cống, đèn led, mặt đường... dù công trình vẫn chưa nghiệm thu.

Phước Tuần

Nguồn: Zing.vn

NỔI BẬT TRANG CHỦ