• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phố sách Hà Nội chính thức hoạt động từ đầu tháng 5

28/04/2017 15:21

(Tổ Quốc)- Lễ Khai trương “Phố Sách Hà Nội” sẽ chính thức được tổ chức vào lúc 9h30 ngày 01/5 tại phố 19 tháng 12, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.



(Tổ Quốc)- Lễ Khai trương “Phố Sách Hà Nội” sẽ chính thức được tổ chức vào 9h30 ngày 01/5/2017 tại phố 19 tháng 12, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Đây là là tuyến phố đầu tiên của Hà Nội dành riêng cho việc giới thiệu những cuốn sách, những bộ sách mới, nơi độc giả có cơ hội tiếp cận với nhiều thể loại sách phong phú, đa dạng, gặp gỡ giao lưu, tọa đàm về sách với các tác giả trong và ngoài nước.

Không gian Phố Sách Hà Nội được thiết kế và xây dựng hài hòa với cảnh quan, kiến trúc vốn có của khu vực xung quanh với 16 gian hàng sách đảm bảo tính thẩm mỹ, hiện đại, văn minh, thân thiện, tập trung làm nổi bật sách; có giải pháp tiếp cận sử dụng cho người khuyết tật, trẻ em và người cao tuổi.



Người dân Hà Nội nô nức đến Phố sách xuân Đinh Dậu dịp đầu năm



Chính giữa Phố Sách là quảng trường nhỏ phục vụ các hoạt động giao lưu, tọa đàm, giới thiệu sách; Hai đầu phố được lắp đặt 2 trạm tra cứu thông tin điện tử công cộng để giúp bạn đọc và du khách có thể tìm hiểu về lịch sử, văn hóa, du lịch của Hà Nội và sách điện tử, toàn tuyến Phố Sách được lắp đặt hệ thống phát wifi miễn phí.

Đồng thời với việc giữ lại tối đa các cây xanh lâu năm, thành phố đã trồng bổ sung 25 cây xanh để tạo bóng mát; tận dụng giải phân cách để tạo thành vườn hoa và bố trí hệ thống ghế nghỉ đọc sách.

Ngay sau Lễ khai trương một loạt các hoạt động hấp dẫn về sách sẽ được các nhà xuất bản, công ty sách tích cực quảng bá đến người đọc tại Phố Sách.

Bảo Trung

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ