• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phó Thống đốc: Thống đốc rất quan tâm đến an toàn tiền gửi, thẻ ATM

Kinh tế 13/06/2018 10:16

(Tổ Quốc) - Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho biết, vấn đề an toàn tiền gửi, an toàn thẻ ATM luôn được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) quan tâm. Thống đốc Lê Minh Hưng cũng đã có nhiều chỉ thị, văn bản chỉ đạo các ngân hàng về vấn đề này.

“Đây vấn đề Thống đốc rất quan tâm. Thời gian qua, Thống đốc đã có rất nhiều chỉ thị, có các văn bản chỉ đạo các ngân hàng về vấn đề này. Ngay cả các ngân hàng cũng luôn chỉ đạo tăng cường kiểm soát nội bộ”, Phó Thống đốc cho Báo Điện tử Tổ Quốc biết.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Tiền phong)

Trong thời gian vừa qua, nhiều khách hàng gửi tiền ngân hàng khiếu nại bị mất tiền trong tài khoản tiết kiệm, ảnh hưởng đến niềm tin của người gửi tiền. Thậm chí, ngày 25/4, hàng trăm tài khoản của ngân hàng Agribank bị xâm nhập… đã gióng lên hồi chuông báo động về sự an toàn, an ninh trong lĩnh vực ngân hàng.

Trước tình hình này, NHNN đã yêu cầu các TCTD nghiêm chỉnh chấp hành văn bản, chỉ thị về phòng, chống, ngăn ngừa vi phạm pháp luật trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng. Qua đó, đảm bảo an toàn trong hoạt động ngân hàng và các giao dịch tiền gửi, tiết kiệm, đặc biệt là quy định về quy trình, thủ tục, địa điểm giao dịch.

Cơ quan này cũng yêu cầu các TCTD sửa đổi, bổ sung các quy định nội bộ để đảm bảo ban hành đầy đủ quy định theo đúng pháp luật trong hoạt động giao dịch tiền gửi, tiết kiệm; Yêu cầu tất cả các TCTD quán triệt mọi đơn vị, cán bộ nghiệp vụ thực hiện nghiêm quy định về giao dịch tiền gửi; nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật cho cán bộ, nhân viên của TCTD để tránh xảy ra sự cố…

Theo Hiệp hội Thẻ ngân hàng Việt Nam, tính hết năm 2017 số thẻ thanh toán được các ngân hàng trên toàn quốc phát hành vào khoảng 132 triệu (gồm cả thẻ ATM và thẻ tín dụng). Thế nhưng trên thực tế, số lượng thẻ chính thức hoạt động chỉ có khoảng 77 triệu, có nghĩa 55 triệu thẻ còn lại là “rác” gây lãng phí không nhỏ cho cả ngân hàng cũng như chủ thẻ…/.

Hà Giang

NỔI BẬT TRANG CHỦ