• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình dự khai giảng ở Đà Nẵng

Thời sự 05/09/2018 10:50

(Tổ Quốc) - Sáng 5/9, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã đánh trống khai giảng năm học mới tại trường Tiểu học Phù Đổng (quận Hải Châu, Đà Nẵng).

Dự lễ khai giảng năm học mới cùng thầy cô và các em học sinh trường Tiểu học Phù Đổng, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình nhấn mạnh, đúng này này cách đây 73 năm, nhân ngày khai trường đầu tiên của nước Việt Nam độc lập, ngày 5/9/1945, trong bức Thư tới học sinh, Bác Hồ đã viết: "Ngày nay, chúng ta cần phải xây dựng lại cơ đồ mà tổ tiên đã để lại cho chúng ta, làm sao cho chúng ta theo kịp các nước khác trên hoàn cầu.. .Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cuờng quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em...”.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới ở trường Tiểu học Phù Đổng, quận Hải Châu, Đà Nẵng. Ảnh; Đức Hoàng

Trường Tiểu học Phù Đổng được thành lập đến nay đã 128 năm. Trong suốt chặng đường hình thành và phát triến, trường Tiểu học Phù Đổng là nơi ươm mầm bao nhiêu thế hệ tài năng của thành phố Đà Nẵng. Từ mái trường này, nhiều thế hệ học sinh đã trưởng thành, góp phần vào quá trình kháng chiến giành độc lập, tự do cho dân tộc cũng như đóng góp trong sự nghiệp xây dựng và phát triến thành phố Đà Nẵng nói riêng và quê hương, đất nước Việt Nam nói chung.

Sau ngày đất nước thống nhất đến nay, với nỗ lực to lớn của các thế hệ thầy, cô giáo và học sinh, nhà trường luôn là lá cờ đầu về chất lượng giáo dục toàn diện của quận Hải Châu và TP Đà Nẵng và cũng như có được nhiều thành tích đáng tự hào trong các kỳ thi học sinh giỏi, học sinh năng khiếu cấp quốc tế, quốc gia…và đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận với nhiều phần thưởng cao quý.

 Các em học sinh trường Tiểu học Phù Đổng trong ngày khai giảng năm học mới. Ảnh: Đức Hoàng

“Thay mặt lãnh đạo Đảng và Chính phủ, tôi chúc mừng những thành tích vẻ vang của các thế hệ thầy cô giáo và học sinh của trường Tiếu học Phù Đống. Đồng thời, tôi tin tưởng rằng, phát huy truyền thống lịch sử 128 năm, các thầy cô và học sinh hôm nay sẽ tiếp tục phấn đấu giảng dạy, học tập, rèn luyện, đạt được nhiều thành tích xuất sắc, viết tiếp trang sử vẻ vang của nhà trường”, Phó Thủ trướng Trương Hòa Bình phát biểu.

Tại lễ khai giảng, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, Chủ tịch UBATGTQG cũng đã phát động “Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường”.

Phó Thủ tướng cùng các đại biểu đã trao tặng mũ bảo hiếm cho tất cả các em học sinh lớp Một của trường Tiểu học Phù Đổng.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh lớp Một, trường Tiểu học Phù Đổng. Ảnh: Đức Hoàng
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tặng quà lưu niệm cho trường Tiểu học Phù Đổng. Ảnh: Đức Hoàng

“Tôi, các vị đại biểu, các thầy cô và các bậc phụ huynh, mong muốn các cháu đón nhận chiếc mũ xinh xắn này như một bài học đầu tiên trong ngày khai trường, bài học để hiểu, cảm nhận và thực hiện quy định pháp luật về ATGT. Đồng thời, qua chiếc mũ gửi đến các cháu tình yêu thương, sự chăm sóc cũng như trách nhiệm của tất cả chúng tôi trong việc giữ gìn, bảo vệ ước mơ về một tương lai tươi sáng của các cháu”, Phó Thủ tướng, Chủ tịch UBATGTQG Trương Hòa Bình chia sẻ.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ