• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình: Nếu phát hiện có sai phạm sẽ xử lý nghiêm tại vụ cháy tại Carina

Thời sự 25/03/2018 13:51

(Tổ Quốc) -Sáng 25/3, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã đến hiện trường chung cư Carina (Quận 8, TPHCM) kiểm tra công tác khắc phục hậu quả vụ cháy sáng 23/3 làm 13 người chết và nhiều người bị thương.

Tại đây, Phó Thủ tướng đã gặp gỡ gần 100 cư dân hiện đang tá túc tại một chung cư đối diện chung cư Carina, tận tay trao những phần hỗ trợ của Chính phủ đến từng cư dân, đồng thời động viên người dân sớm vượt qua những mất mát, thiệt hại sau vụ cháy, ổn định cuộc sống.

Trước đó, Phó Thủ tướng đã trực tiếp xuống tầng hầm chung cư Carina, nơi phát ra ngọn lửa vào sáng 23/3 và có buổi làm việc ngay tại chung cư với chính quyền TPHCM. Theo ông, nguồn nhiệt lớn có thể ảnh hưởng đến kết cấu tòa nhà nên nhất thiết phải kiểm tra, bảo đảm an toàn tuyệt đối thì mới đưa cư dân vào ở.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu chính quyền thành phố nhanh chóng khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống cho bà con, đồng thời yêu cầu lực lượng công an điều tra nhanh chóng, khách quan nguyên nhân vụ cháy. Nếu phát hiện có sai phạm sẽ xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có liên quan theo quy định pháp luật.

Đánh giá lực lượng PCCC đã có nhiều cố gắng trong việc chữa cháy, tuy nhiên, Phó Thủ tướng cho rằng vụ cháy làm 13 người chết và hơn 50 người bị thương là quá lớn, quá đau xót. Vụ hỏa hoạn tại chung cư này bài học lớn cho các đơn vị chức năng về kiểm tra chung cư, từ cao cấp cho đến nhà ở xã hội, không chỉ ở TPHCM mà là của cả nước.

Phó Thủ tướng cho rằng, hiện đang trong giai đoạn thời tiết nắng nóng nên dễ xảy ra cháy nổ, do đó các địa phương phải tăng cường công tác tuyên truyền về phòng cháy, nhất là các cơ sở kinh doanh mặt hàng dễ cháy nổ như vật liệu, phế liệu, hóa chất, vải…

Cũng trong sáng nay, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã đến thắp hương cho người bảo vệ đã thiệt mạng khi xả thân cứu nhiều người trong vụ cháy ở chung cư này, đồng thời đến bệnh viện thăm hỏi các nạn nhân bị thương đang được cấp cứu.

Dưới đây là những hình ảnh Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tới chung cư Carina sáng 25/3:

 Cận cảnh tầng hầm bị cháy tại Carina. Ảnh: Chính phủ
 Phó Thủ tướng Trương Hòa bình thăm hỏi, động viên và trao quà của Chính phủ tới cư dân. Ảnh: Chính phủ
 Phó Thủ tướng cũng đã tới thăm các chiến sỹ Cảnh sát PCCC, người dân bị nạn. Ảnh: Tuổi trẻ
 và chia buồn với các nạn nhân xấu số. Ảnh: Tuổi trẻ
 Đồng thời trao đổi với cư dân chung cư.
 Nhiều khu vực vẫn ám khói. Ảnh: Tuổi trẻ
 Phó Thủ tướng yêu cầu các cơ quan chức năng giám định tòa nhà bao giờ an toàn mới đưa người dân vào sính sống. Ảnh: Tuổi trẻ
 Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình vào chung cư Carina kiểm tra sau vụ cháy.

Thái Tùng (T/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ