• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình: “VSIP là biểu tượng hợp tác giữa Việt Nam và Singapore”

Thời sự 14/09/2016 21:52

(Tổ Quốc) - Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã nhấn mạnh như vậy tại lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Khu công nghiệp Việt Nam Singapore (VSIP) - liên doanh giữa TCty Becamex IDC (Việt Nam) và tập đoàn Sembcorp (Singapore) trong sáng ngày 14/9.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình phát biểu tại lễ kỷ niệm 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh trong 20 năm qua, các KCN VSIP đã gắn liền với công cuộc đổi mới và phát triển của Việt Nam, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế của các địa phương và cả nước. VSIP có sức lan tỏa cao, hiện đã có 7 KCN VSIP trên khắp 3 miền Bắc, Trung, Nam của Việt Nam, tạo ra hơn 170.000 việc làm và được lựa chọn là địa điểm đầu tư, mở rộng sản xuất của nhiều tập đoàn, công ty hàng đầu thế giới như Microsoft, Pepsi, Unilever…

“Dưới sự hỗ trợ mạnh mẽ của Chính phủ 2 nước Việt Nam và Singapore, VSIP tiếp tục là biểu tượng hợp tác tốt đẹp giữa 2 nước và phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam. Qua đó góp phần làm sâu đậm quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Singapore. Minh chứng cho điều này là hiện Singapore có 1.600 dự án trên khắp lãnh thổ Việt Nam với số vốn đầu tư khoảng 38 tỷ đô la Mỹ. Các dự án này đang hoạt động rất có hiệu quả và có mặt hầu hết ở các ngành trong nền kinh tế Việt Nam” - Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nói.

Theo Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, Chính phủ Việt Nam đáng giá cao những đóng góp của doanh nghiệp Singapore tại Việt Nam và khẳng định sẽ giữ vững môi trường đầu tư, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính hoàn thiện hệ thống pháp luật, tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp nước ngoài nói chung và doanh nghiệp Singapore nói riêng đầu tư tại Việt Nam.

Nhập mô tả ảnh

Chia sẻ kỷ niệm tại buổi lễ, theo ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch HĐTV - TGĐ Becamex IDC (đồng Chủ tịch VSIP - PV), khởi đầu cho sự thành công của thương hiệu VSIP từ ý tưởng của nguyên cố Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Võ Văn Kiệt và nguyên Thủ tướng Singapore Goh Chok Tong với thiện chí hợp tác, xây dựng một KCN hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Ban đầu VSIP I có diện tích 500ha ra đời dưới sự quản lý bởi Cty Liên doanh TNHH VSIP, là liên doanh góp vốn đầu tư giữa Becamex IDC 49% (Bình Dương) và các đối tác nước ngoài đầy kinh nghiệm do Tập đoàn SembCorp Industries 51% (Singapore) đứng đầu.

Qua 20 năm hình thành và phát triển, VSIP đã thu hút được 630 nhà đầu tư đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Riêng VSIP 1 thuộc tỉnh Bình Dương, được coi là một trong các KCN thành công nhất Việt Nam, khi tạo lập môi trường thuận lợi thu hút các dự án đầu tư dài hạn từ khắp nơi trên thế giới. Đến nay, giá trị xuất khẩu từ các doanh nghiệp đầu tư vào VSIP trong thời gian qua đạt trên 32 tỷ đô la Mỹ.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cùng các đại biểu thắt chặt tình quan hệ và hợp tác

Tại buổi lễ, VSIP cũng công bố ký kết Biên bản ghi nhớ để khảo sát khả năng triển khai hai dự án mở rộng tại Bình Dương và Bắc Ninh khoảng 1.500ha vào tổng diện tích 6.660ha VSIP. Dịp này, VSIP cũng chính thức giới thiệu logo mới, biểu trưng cho tinh thần hợp tác và sức mạnh của khát vọng chung của các đối tác.

Gia Thanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ