• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam tiếp đoàn cựu TNXP Tam Kỳ, Quảng Nam

Thời sự 13/07/2016 21:43

Phó Thủ tướng khẳng định trong bất cứ hoàn cảnh nào, Đảng, Nhà nước, Chính phủ luôn quan tâm, chăm lo đời sống các cựu thanh niên xung phong.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ân cần thăm hỏi các cựu thanh niên xung phong

Chiều nay, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tiếp đoàn đại biểu Hội Cựu thanh niên xung phong thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam nhân dịp kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống của lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam (15/7/1950-15/7/2016).

Được thành lập từ năm 2007, Hội Cựu thanh niên xung phong thành phố Tam Kỳ đã tạo nên sức mạnh tinh thần mới, khơi dậy khí thế hào hùng trong quá khứ để tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước của địa phương. Gần 10 năm qua, Hội đã có nhiều hoạt động vì nghĩa tình đồng đội như tìm kiếm hài cốt liệt sỹ, tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa, chăm lo đời sống cho cựu thanh niên xung phong, nhất là các gia đình liệt sỹ, thương binh, nữ cựu thanh niên xung phong cô đơn. Đặc biệt, Hội cũng đã làm tốt vai trò nhân chứng lịch sử cho Đảng, Nhà nước giải quyết chính sách cho cựu thanh niên xung phong.

Ân cần thăm hỏi các thành viên trong đoàn, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định trong bất cứ hoàn cảnh nào, Đảng, Nhà nước, Chính phủ luôn quan tâm, chăm lo đời sống của những thương, bệnh binh, người có công với cách mạng, trong đó có các cựu thanh niên xung phong, những người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Phó Thủ tướng cho biết: Cộng đồng quốc tế đánh giá cao việc chăm sóc những đối tượng khó khăn, người yếu thế trong xã hội của Việt Nam. Tuy nhiên, để chăm sóc tốt hơn cho những người có công với cách mạng, trong đó có các thương, bệnh binh, cũng như hỗ trợ tốt hơn những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế thì đất nước cần phải phát triển nhanh hơn, giàu mạnh hơn.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Cùng với các chế độ chính sách dành cho cựu thanh niên xung phong đã được ban hành, tới đây các bộ ngành sẽ tiến hành rà soát từng trường hợp, trên tinh thần giải quyết đầy đủ chế độ cho các cựu thanh niên xung phong, không để người có đóng góp cho đất nước mà không được công nhận. Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị: Các cấp chính quyền Thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam tiếp tục quan tâm, chăm lo tốt hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần cho các cựu thanh niên xung phong, góp phần thực hiện tốt công tác chính sách người có công với cách mạng./.

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ