• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ dự Lễ thượng cờ "Thống nhất non sông"

Thời sự 30/04/2016 16:08

Kỷ niệm 41 năm ngày miền Nam giải phóng, thống nhất đất nước, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã dự Lễ thượng cờ "Thống nhất non sông" tại Quảng Trị.

Kỷ niệm 41 năm ngày miền Nam giải phóng, thống nhất đất nước, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã dự Lễ thượng cờ "Thống nhất non sông" tại Quảng Trị.

Sáng 30/4, tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải, UBND tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ “Thống nhất non sông” mừng kỷ niệm 41 năm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ viếng và tri ân các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì nên độc lập, tự do của dân tộc và thống nhất đất nước

Dự lễ thượng cờ có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ; ông Trương Minh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, đại diện các Bộ, ngành Trung ương, địa phương và đông đảo tướng lĩnh, cựu chiến binh, người dân và du khách bốn phương.  

Sau hiệp định Geneva tháng 7/1954, cầu Hiền Lương, sông Bến Hải, tỉnh Quảng Trị trở thành giới tuyến chia cắt 2 miền đất nước trong hơn 20 năm. Là tuyến đầu của miền Bắc xã hội chủ nghĩa, hậu phương trực tiếp của cách mạng miền Nam, Đảng bộ, quân và dân Quảng Trị đã kiên cường, bất khuất, vượt lên đạn bom hủy diệt, “một tấc không đi, một ly không rời” để viết nên Bản hùng ca thành đồng Tổ quốc trên vĩ tuyến 17 với những địa danh "Vĩnh Linh lũy thép anh hùng", "Gio Linh tấn công nổi dậy kiên cường", "Đường 9 - Khe Sanh rực lửa chiến công" và "Thành Cổ Quảng Trị - biểu tượng chói ngời của chủ nghĩa Anh hùng cách mạng Việt Nam".

Diễn văn tại lễ thượng cờ của lãnh đạo tỉnh Quảng Trị nhấn mạnh: “Bến Hải - Hiền Lương đã đi vào lịch sử của dân tộc và tiềm thức nhân loại, mãi mãi là biểu tượng sáng ngời của niềm tin và ý chí quyết tâm thống nhất non sông, của sức mạnh dân tộc Việt Nam trong cuộc đấu tranh giải phóng đất nước, bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc”.

Trong những năm tháng cam go, ác liệt nhất, hàng vạn cán bộ, chiến sĩ trên mọi miền Tổ quốc sát cánh cùng Quảng Trị chiến đấu, bảo vệ lá cờ Tổ quốc, vượt sông Bến Hải cùng đồng bào, chiến sĩ miền Nam chiến đấu giải phóng quê hương, Bắc- Nam sum họp một nhà.

Hơn 41 năm đã trôi qua, ký ức về những năm tháng hào hùng và bi tráng của dòng sông và nhịp cầu lịch sử này mãi mãi còn in đậm trong ký ức hàng triệu triệu người Việt Nam.

Ông Hồ Công Cầu, ở thôn Hiền Lương, xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Linh bày tỏ: “Ngày xưa trong thời kỳ đánh Mỹ, bom đạn, ăn hầm ở hố để chiến đấu. Nhưng hôm nay, đúng ngày kỷ niệm thống nhất non sông, thống nhất nước nhà, quê hương thay đổi, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, chúng tôi rất vui mừng và phấn khởi”.

Cũng trong sáng nay, tại Khu di tích lịch sử đôi bờ Hiền Lương- Bến Hải khai mạc triển lãm ảnh chủ đề "Quảng Trị những dòng sông huyền thoại" và giải đua thuyền truyền thống trên sông Bến Hải. Triển lãm "Quảng Trị những dòng sông huyền thoại" trưng bày 70 tác phẩm ảnh ghi lại những khoảnh khắc lịch sử, những chiến công oai hùng của quân và dân ta trong các cuộc tấn công chống quân xâm lược tại di tích đôi bờ Hiền Lương, sông Hiếu và Thạch Hãn, tỉnh Quảng Trị.

Ngoài sự kiện trên tại Quảng Trị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ còn tới viếng và tri ân các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì nên độc lập, tự do của dân tộc và thống nhất đất nước tại Nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn, Nghĩa trang Liệt sĩ đường 9, Thành cổ Quảng Trị và thả hoa bên bờ Bắc sông Thạch Hãn./.

Nguồn: VOV

NỔI BẬT TRANG CHỦ