• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phong tỏa bán đảo Sơn Trà trong thời gian diễn ra APEC

Thời sự 19/10/2017 14:37

(Tổ Quốc) - Từ ngày 2 đến 12/11, bán đảo Sơn Trà (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) sẽ phong tỏa người, phương tiện lên xuống, chỉ cho phép các xe của đoàn APEC ra vào. 

Ngày 19/10, thông tin từ Công an TP Đà Nẵng cho biết, để đảm bảo an ninh trong thời gian diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 (diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 6-11/11/2017) từ ngày 2 đến 12/11, bán đảo Sơn Trà (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) sẽ được phong tỏa người, phương tiện lên xuống, chỉ cho phép các xe của đoàn APEC ra vào.

Cơ quan chức năng đề nghị các đơn vị lữ hành không đưa khách đến tham quan du lịch trên toàn bộ bán đảo Sơn Trà.

Đặc biệt, các đơn vị lữ hành, các hướng dẫn viên tuyệt đối không tiết lộ thông tin (thời gian ở, lịch trình, thực đơn, hình ảnh cá nhân) của đại biểu, khách ra ngoài; không tự ý chụp hình khi đại biểu chưa cho phép, không đưa hình ảnh của đoàn lên mạng xã hội; không sử dụng logo APEC 2017 làm mục đích kinh doanh, thương mại.

Bán đảo Sơn Trà nhìn từ máy bay xuống. Ảnh: Đức Hoàng

Ngoài ra, các đơn vị lữ hành không tổ chức các chương trình tham quan, ngắm cảnh, đưa khách du lịch tham quan, ngắm cảnh lặn san hô… trên các phương tiện thủy nội địa hoạt động trái phép tại khu vực bán đạo Sơn Trà (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà).

Theo bà Võ Thị Yến Lan, phó Trưởng Phòng An ninh Kinh tế Công an TP.Đà Nẵng: “Công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trên địa bàn TP.Đà Nẵng trong thời gian diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC đặt lên hàng đầu. Nếu để ra bất kỳ sai sót, vi phạm nào thì đơn vị lữ hành, hướng dẫn viên sẽ chịu trách nhiệm và bị xử lý”.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ