• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phượng tím, phượng đỏ sẽ “bao phủ” Hà Nội quanh năm

Thời sự 19/07/2016 08:07

(Tổ Quốc) -Tại buổi tiếp xúc cử tri ở quận Hoàn Kiếm ngày 18/7, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, khẳng định, 98% cây trồng mùa hè sẽ sống.

Ông Chung cũng cho biết, Hà Nội đang áp dụng công nghệ trồng cây ra hoa quanh năm, ngoài phượng đỏ sẽ có phượng tím.

Giải thích việc trồng các loại cây này trên dải phân cách Hà Nội thời gian qua, ông Chung cho hay, các nhà khoa học trong nước và chuyên gia nước ngoài cũng khuyên nên trồng phượng.

Phượng đang được trồng tại các dải phân cách Hà Nội. Ảnh: cand.com.vn

Đây là loại cây đô thị và TP sẽ cắt tỉa để phượng không mọc tự do, tạo bóng mát 2 bên. Lá phượng nhỏ, khi rụng có thể trôi xuống cống khi mưa và xe hút bụi có thể hút được.

Để hoàn thành đề án trồng một triệu cây xanh, từ giờ đến năm 2020 mỗi năm thành phố phải trồng mới khoảng 200.000 cây xanh. Thời gian qua đã trồng được khoảng 80.000 cây trên toàn TP. 

Ông Chung cho biết thêm, để áp dụng công nghệ trồng, cắt tỉa, quản lý cây xanh, TP Hà Nội đã cử 30 công nhân, cán bộ sang Côn Minh (Trung Quốc) tiếp thu kỹ thuật hiện đại. Giám đốc công ty cây xanh của thành phố Melbourne (Australia) cũng sang trao đổi, tư vấn miễn phí cho các cán bộ, công ty cây xanh Hà Nội một tuần./.

(tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ