• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Pokémon GO đạt doanh thu 200 triệu USD sau 1 tháng phát hành

Kinh tế 09/08/2016 08:06

(Tổ Quốc)-Doanh thu của Pokémon GO trong tháng đầu tiên phát hành đứng đầu các game di động, trên App Store và Google Play, vượt các tên tuổi như Candy Crush hay Clash Royale

Theo số liệu mới công bố của Sensor Tower, Pokémon GO đứng đầu danh sách các game di động có doanh thu cao nhất trong tháng đầu tiên phát hành. Cụ thể, chỉ sau một tháng kể từ khi trình làng lần đầu tại Mỹ, Pokémon GO đã giúp Niantic thu về hơn 200 triệu USD.
Trong khi đó, Clash Royale ra mắt hồi tháng 3 chỉ đạt gần 125 triệu USD doanh thu trong 30 ngày đầu. Còn hiện tượng năm 2014 - Candy Crush Soda Saga chỉ kiếm về bằng một phần bảy Pokemon Go.

Người chơi Pokemon Go ở London. Ảnh: Zuma Press.

Sensor Tower cho biết Pokemon Go là game di động đạt mốc 10 triệu lượt tải nhanh nhất thế giới. Và trung bình, mỗi người dùng dành 26 phút một ngày chơi trò này. Được biết, phần lớn doanh thu của Pokémon GO đến từ số tiền người chơi sử dụng để mua các vật phẩm trong game.
Nguyên nhân của sự tăng đột biến trong doanh thu của trò chơi này có thể xuất phát từ việc Niantic cập nhật thêm 15 quốc gia tại khu vực châu Á và châu Đại Dương trong danh sách phát hành Pokémon GO. Đây là những khu vực có số người hâm mộ Pokémon đông đảo, luôn ngóng chờ ngày tựa game cập bến tại quốc gia của mình.

Thuỷ Bích (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ