• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lãnh đạo Volkswagen ủng hộ trò đùa cá tháng tư khi suýt đổi tên thành Voltswagen

Xe cộ 11/04/2021 10:52

(Tổ Quốc) - Dù bị chỉ trích không ít và mất đi đáng kể sự tin tưởng từ báo giới, Volkswagen khẳng định thành tựu đạt được từ trò đùa dai của mình là xứng đáng.

Theo Autonews tổng hợp, trò đùa của Volkswagen khởi đầu từ ngày 29/3, thời điểm hãng "vô tình" đăng tải một thông cáo báo chí dang dở với "ngày công bố chính thức" là 29/4 nói về việc đổi tên thành Voltswagen. Thông cáo này được gỡ đi sau một giờ nhưng đường dẫn tới thông cáo đã được hệ thống tự động gửi về mọi nguồn tin cao cấp tại Bắc Mỹ cùng nhiều khu vực khác.

Khi đó, dư luận chia hẳn thành 2 hướng: hoặc đây là một trò đùa Cá tháng tư sớm của Volkswagen, hoặc đây là một thông tin rò rỉ chính thức. Tuy vậy, khi các lãnh đạo cấp cao của Volkswagen bao gồm phát ngôn viên Mark Gilles xác nhận với nhiều nguồn tin rằng việc họ đổi tên là thật, tin tức này đã được đăng tải rộng rãi vào cuối tháng 3.

Chính Volkswagen sau đó cũng đăng tải bản hoàn chỉnh của thông cáo ban đầu kỷ niệm dịp đổi tên mới, ký tên giám đốc điều hành Volkswagen Bắc Mỹ là Scott Keogh.

Lãnh đạo Volkswagen ủng hộ trò đùa cá tháng tư khi suýt đổi tên thành Voltswagen - Ảnh 1.

Tuy vậy, đến trước ngày Cá tháng tư, Volkswagen lại đổi ý và thừa nhận đây chỉ là một trò đùa để thu hút sự chú ý vào ID.4 – dòng xe điện mới được hãng mở bán tại Bắc Mỹ.

Theo Autonews, toàn bộ sự việc này được đạo diễn bởi giám đốc tiếp thị Johannes Leonardo. CEO Scott Keogh thì xác nhận tên Voltswagen đã được lưu hành nội bộ từ lâu nhưng chỉ là tên gọi vui do Reinhard Fischer – cựu phó chủ tịch Volkswagen Bắc Mỹ nghĩ ra. Ngoài quảng bá ID.4, ý đinh của hãng xoay quanh toàn bộ sự việc này cũng chỉ là muốn gây tiếng cười cho người tiêu dùng.

Vẫn theo tìm hiểu của tờ báo Mỹ, các lãnh đạo của Volkswagen đã được thông báo về hành động cố tình nói dối các hãng tin lớn (bao gồm cả những nguồn tin uy tín hàng đầu quốc tế như Reuters và AP) và thống nhất rằng chúng mang lại lợi ích nhiều hơn là có hại.

Không rõ Volkswagen vui mừng về việc chiếc ID.4 của họ hay được nhắc tới trong tuần qua nhiều đến đâu nhưng lòng tin mất đi, theo nhiều tờ báo nhận định, khó lòng lấy lại được một sớm một chiều. Quan trọng hơn cả, đây là lần thứ 2 Volkswagen nói dối trắng trợn với báo giới, lần trước đó cách đây hơn nửa thập kỷ là scandal Dieselgate đánh dấu chấm hết cho phân khúc xe diesel mà tới nay vẫn chưa nhiều người lãng quên.

Tham khảo: Carscoops

Quang Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ