• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

PTI- Nơi nhân viên được tôn trọng và phát huy cá tính khác biệt

Thời sự 16/01/2018 09:56

(Tổ Quốc) -Dành ngân sách 4,7 tỷ đồng cho công tác đào tạo, tổ chức 50 khóa học cho hơn 1.200 lượt cán bộ tham gia dưới nhiều hình thức và nội dung đa dạng, Tổng công ty CP Bảo hiểm Bưu điện (PTI) là doanh nghiệp được đánh giá cao trong công tác đào tạo, phát huy cá tính khác biệt của nhân viên.

Nâng cao tính thực tiễn trong đào tạo

Theo ông Bùi Xuân Thu, Tổng giám đốc PTI, điểm mới trong công tác đào tạo thời gian qua là chủ trương nâng cao tính hiệu quả và thực tiễn, gắn công tác đào tạo với định hướng kinh doanh của Tổng công ty, trong đó tập trung chủ yếu vào các nhóm năng lực cốt lõi (giám định, bồi thường, nghiệp vụ, kinh doanh, quản lý - lãnh đạo).

Điểm mới của công tác đào tạo năm qua là sự hợp tác của giảng viên nội bộ với các chuyên gia đến từ những công ty tái bảo hiểm trên thị trường như VINARE, Asia Capital Reinsurance.

PTI luôn nâng cao tính thực tiễn trong đào tạo nhân viên. Ảnh: Minh Khánh

Hơn thế nữa, các chương trình đào tạo được xây dựng theo hướng tương tác với học viên, nâng cao tính thực tiễn thông qua các bài tập thực địa gắn liền với công việc thực tế của học viên.

Để thúc đẩy phong trào tự học của CBNV và phong trào tự đào tạo nội bộ của các đơn vị thành viên, PTI tổ chức cuộc thi nghiệp vụ giỏi được toàn thể CBNV hưởng ứng tích cực. Đây là biện pháp rất tốt để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực từ kiến thức đến ý thức một cách bài bản, tự giác.

Xây dựng môi trường làm việc thân thiện, tạo động lực

Năm 2017 là năm thứ 7 PTI xây dựng Văn hóa doanh nghiệp với tinh thần doanh nghiệp, tinh thần người PTI: “Đoàn kết - Kỷ luật - Văn minh - Thân thiện - Đổi mới”. CBNV tại PTI có tinh thần và ý thức làm việc tốt, ý thức tập thể cao.

Trong năm, PTI đã phát triển mạnh công tác truyền thông nội bộ, vun đắp tình yêu Tổ quốc, tình yêu doanh nghiệp qua nếp chào cờ hát quốc ca, hát bài hát truyền thống “PTI vững bước ngày mai” vào sáng thứ hai mỗi tuần trong toàn hệ thống Tổng công ty.

Ấn phẩm truyền thông hàng tháng “PTI NEWS” liên tục được thay đổi phương thức truyền thông, từ thông tin đơn giản được chuyển thể thành các clip tin tức sống động, phổ biến tới từng email của CBNV trong toàn hệ thống thực sự là “món ăn” tinh thần được tất cả CBNV PTI trông đợi mỗi tuần. Thông qua ấn phẩm này người lao động cảm thấy yêu mến doanh nghiệp vì họ được chia sẻ thông tin, được tạo sân chơi bổ ích, được theo dõi từng bước đi của doanh nghiệp.

Tin tưởng trao quyền hạn và thử thách cho nhân viên

Tại PTI, nhân viên được tôn trọng và phát huy cá tính khác biệt, được khuyến khích sáng tạo và đề xuất ý tưởng mới cũng như tin tưởng trao quyền và những thử thách để phát triển.

PTI cũng khuyến khích và định hướng nhân viên phát triển năng lực bản thân. Ảnh: Minh Khánh

PTI cũng khuyến khích và định hướng nhân viên phát triển năng lực bản thân thông qua hệ thống chính sách đào tạo theo chuẩn chức danh và khung năng lực cũng như lộ trình thăng tiến minh bạch, gắn mục tiêu cá nhân với mục tiêu và tầm nhìn của tổ chức. Đón đầu quá trình mở cửa và hội nhập kinh tế, từ năm 2009 đến nay, nhiều cán bộ trẻ triển vọng của PTI được đài thọ tham gia các chương trình đào tạo để lấy chứng chỉ bảo hiểm quốc tế như chứng chỉ ANZIFF của Học viện Bảo hiểm Bảo hiểm - Tài chính Australia - New Zealand, chứng chỉ CII của Học viện Bảo hiểm Hoàng gia Anh...

Với hàng loạt sự kiện được tổ chức hàng năm như Ngày hội sinh nhật “PTI - Nơi tình yêu bắt đầu”, Teambuilding “PTI - Vượt để dẫn đầu”, Gala Diner “Vũ khúc xuân”, Chương trình hiến máu nhân đạo thường niên “Giọt hồng sẻ chia”, các chương trình thiện nguyện, về nguồn, du lịch hè... là cơ hội để người PTI sẻ chia trách nhiệm cộng đồng, tỏa sáng tài năng cũng như nâng cao sự gắn kết dưới mái nhà chung thứ hai PTI.

Với những nỗ lực vượt bậc, PTI là doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đầu tiên và duy nhất của Việt Nam đạt được giải thưởng HRAwards. Giải thưởng chính là sự ghi nhận của Ban Tổ chức Vietnam HRAwards 2016 đối với những bước tiến vượt bậc và đầu tư vào chiến lược nhân sự của PTI trong giai đoạn vừa qua.

Công tác nhân sự của PTI đang từng bước tiệm cận tư duy và phương pháp quản trị hiện đại, chuyên nghiệp theo chuẩn mực quốc tế, trong đó nguồn nhân lực trở thành yếu tố quyết định nâng cao lợi thế cạnh tranh, hiệu quả kinh doanh cũng như thị phần của Tổng công ty./.

Thái Tùng

NỔI BẬT TRANG CHỦ